มิอาจรู้เหตุใดใจจึงมั่น พร่ำรำพันถึงเธออยู่เสมอ นานแสนนานที่ไม่ได้พบเจอ ไยละเมอว่าสักวันคงพบกัน เพ้อทั้งทั้งที่รู้ว่าแตกต่าง มีเส้นทางกั้นกลางเธอกับฉัน มีเงื่อนไขที่มิอาจยอมรับมัน รอจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ทว่าด้วยการกระทำที่แสดง ร้อยถ้อยคำรำพันที่แถลง พันหมื่นแสนสายตาเอ่ยคำแจ้ง ว่ารักนี้จะดำรงมิวางวาย แม้ว่ากายโบยบินถิ่นแดนใด ดวงหทัยยังคงภักมิห่างหาย เธอผู้เดียวคนเดียวไม่เสื่อมคลาย ตราบชีพวายจะรักมั่นเพียงแค่เธอ