๑. เสียงลือเสียงเล่าอ้าง..............อีหยัง กันเนอ บอกสิบประชาชาติหวัง................ฮ่วมเอิ้น อาเซี่ยนผนึกพลัง.........................ภูมิภาค ทลายเขตประเทศเท้อญ...............ท่านชี้ประชาคม ๒. เมื่อพรมแดนเปิดกว้าง...........กิจการ แลกเปลี่ยนผู้คนประสาน............ประเสริฐล้ำ ทุนทุกท่องเที่ยวประมาณ...........ประเมินเบิ่ง กลับติดความคิดขย้ำ....................ขย่มอ้างอัตตา ๓. พาเบิ่งตะละแม่น้อง.....................นางงาม ผิวพม่านัยน์ตาตาม.....................ออดอ้อน หาเวียกเถิดให้ถาม.....................เอาโลด เงินฮับเดือนเป็นก้อน...................แบบเจ้าบรูไน ๔. คนไทยแฮงอยากแก้...................ระบบราง รถบัสรถไฟวาง.......................ระเบียบเข้า มาเลย์จัดแบบทาง...................อังกฤษ ย่อมสะดวกม่วนซื่นเว้า..............ว่าแล้วอยากลอง ๕. นักฮ้องหวังหมู่เจ้า.................ฟิลิปปินส์ ขับกล่อมเช้าแลงถวิล...............อย่าเว้น อาหารแบบไทยกิน................กันแซบ สะบัดนา ควมสะอาดสิงคโปร์เน้น.............นับให้เห็นกัน ๖. สวรรค์ควมสงบต้อง.............เมืองลาว แดดตกน้ำตาดวาว.................วะวับหล้า มรดกวัฒนธรรมชาว................ขะแมร์เลิศ โลกเฮย ปราสาทเทพเจ้าฟ้า..............ประทับพื้นแผ่นดิน ๗. ครั้นชินภาพหมู่อ้าง...........เอาเอง จับผิดคิดบรรเลง................เล่าอ้าง ยกตนยกตีนตะเลง.............ตามเหยียบ ย่อมก่อเกิดนรกสร้าง...........ทุกข์ให้หวาดผวา ๘. ประชาชาติหากฮ่วมสร้าง.............ประชาคม ต้องคิดกรองกลั่นปม...................ขัดแย้ง ต่างคนต่างความนิยม....................ตามปัจ-เจกเนอ อย่าติดอคติแกล้ง.........................กลบกั้นปัญญา ๙. พาพรมแดนเปิดพื้น..................ที่ทาง ลาวขะแมร์ไทยจีนกาง.................โลกเอิ้น มลายูแขกญวนวาง.......................อคติ เป็นหนึ่งอาเซียนเท้อญ.................ท่านฮ้องย่องกัน ๑๐. พลันเสียงลือเล่าอ้าง..............อันเดิม เสียงย่องเสียงยอเติม....................ตรลบให้ ปึกแผ่นสิบชาติเสริม...................เสมอภาค อาเซี่ยนคือชื่อใช้.........................ช่วยสร้างประชาคม
18 ตุลาคม 2555 11:14 น. - comment id 1249028
เสียงลือเสียงเอ่ยอ้าง อันใด เปรียบเทียบประเทศไทย เลิศหล้า เรามีสิ่งจูงใจ หลายหลาก สามจีนี่สิคว้า ไขว่พ้องสนองกาม เหตุผลคือขาดข้อ ศึกษา หวังเด่นดีขึ้นมา ผิดพลั้ง ปํญหาซุกทุกครา ขาดสติ ปรับระบบสักครั้ง ห่อนแก้ปลายเสา เอ่อ ขอร่วมแจมนะ ขอรับ ท่านเชษฐ์ กำลังหัดรำลึกนึกอยากเขียนโคลง
18 ตุลาคม 2555 12:51 น. - comment id 1249040
ยอดเยี่ยมครับ
18 ตุลาคม 2555 21:28 น. - comment id 1249086
สิบประเทศร่วมสร้าง อาเชียน ไทยมั่วขวางวนเวียน มุ่งค้าน ขุดหาเรื่องจนเตียน รวมด่า ก่อนเฮย แผนก่อสามปีต้าน ไม่พ้นทักษิน เปิดโลกรวมกลุ่มกว้าง ถึงไหน พรรคเก่ายังชอนไช ยิ่งร้าย คิดถล่มจนถึงใจ ทุกเรื่อง อาเชี่ยนมองมาคล้าย ไม่รู้เดียงสา อีกเก้าประเทศเขางงกับประเทศไทยนักที่ตะบี้ตะบันคัดค้านกันอยู่นั่นแหละทุกเรื่อง
20 ตุลาคม 2555 15:11 น. - comment id 1249252
ยอดเยี่ยมไปเลยท่าน
21 ตุลาคม 2555 06:49 น. - comment id 1249326
นักเขียนพานแว่นฟ้า อักษราภาษาศิลป์ คำความงามไม่สิ้น โยงชาติถิ่นประชาคม คารวะ..