ฤดูกาลเปลี่ยน

ป๋อง สหายปุถุชน

			
ใบไม้แห้งบิดปริวร่วงหล่นพื้น			
ผ่านวันคืนฤดูกาลพันเปลี่ยนผัน			
ผ่านร้อนฝนทนหนาวเฝ้านับวัน			
หน้าเหมันต์ลาไปให้หนาวเย็น			
			
ไม้ผลัดใบแห้งเฉาเข้าฤดู			
น้ำค้างพลูพรมหญ้าหยดกระเซ็น			
สายหมอกไหลพัดผ่านมองไม่เห็น			
ภูเขาเป็นกำแพงแห่งป่าใหญ่			
			
น้ำลำธารไหลร่องตามแนวป่า			
เสียงซู่ซ่าน้ำตกวกรินไหล			
ธารคตเคี้ยวเลี้ยวลัดตัดพงไพร			
ไหลร่องไปตามสายที่ไหลริน			
			
สัตย์น้อยใหญ่อาศัยได้กินน้ำ			
ดูชุ่มฉ่ำน้ำไหลใกล้โขดหิน			
ฝูงผีเสื้อเกาะกลุ่มปกคุมดิน			
บ้างโผบินร่อนถลาทั่วป่างาม			
				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    16 ตุลาคม 2555 11:47 น. - comment id 1248803

    
    
    เดินป่าก็น่าสนใจนะคะ แต่ก็แอบกลัวเสียงสัตว์ค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    20 ตุลาคม 2555 15:17 น. - comment id 1249261

    ฤดูกาลเปลี่ยนไปมีรึใจคนไม่เปลี่ยนแปลง
    11.gif11.gif11.gif
  • แก้วประภัสสร

    21 ตุลาคม 2555 19:02 น. - comment id 1249427

    ใบไม้ยังร่วงหล่น
    ฤาใจคนจะรู้ล่วงลา
    
    นะจ๊ะน้องชาย
    
    46.gif36.gif16.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน