คนเดินทาง

ป๋อง สหายปุถุชน

เรียวรวงทองงดงามยามแดดฉาย			
ส่องประกายแกว่งไกวสายลมหนาว			
ฝนสุดท้ายจากไปนอนนับดาว			
น้ำค้างพราวพรมพร่างที่กลางนา			
			
ราตรีกาลค่ำคืนหริ่งเรไร			
โรยควันไฟลอยร่องลมพัดพา			
ลมหนาวเยือนไอเย็นระลิ่วหา			
แสงทาบทาเดือนฉายประกายงาม			
			
ช่างเงียบเหงาค่ำคืนคนหลับไหล			
อบอุ่นไอใต้ผ้าคราตีสาม			
ลมพัดแรงสบัดไหวใบหลุดตาม			
หอบปริวข้ามขอบฟ้าท้าลมแรง			
			
คนเดินทางรอนแรมผู้ห่างไกล			
จิตหวั่นไหวใต้เดือนที่ทอแสง			
ก้าวเท้าย่ำตามทางฝุ่นสีแดง			
ทางเปลี่ยนแปลงวกวนดั่นด้นไป			
			
เดินเข้าป่าข้ามเขายาวสุดตา			
มีดินน้ำลมฟ้าพาหวั่นไหว			
หาจุดหมายปลายทางอีกยาวไกล			
กลางพงไพรไร้คนเดินสัญจร			
				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    3 ตุลาคม 2555 14:07 น. - comment id 1247468

    บางเส้นทางก็เพื่อนเยอะ บ้างก็เดินคนเดียวนะคะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • แก้วประภัสสร

    3 ตุลาคม 2555 14:36 น. - comment id 1247476

    บางทีเดินทางคนเดียว ก็ทำให้เราคิดอะไรได้นะคะ
    
    46.gif36.gif36.gif
  • บุญเพิ่ม

    3 ตุลาคม 2555 18:28 น. - comment id 1247558

    เพราะ ยอดเยี่ยม29.gif36.gif29.gif
  • มวลภมร

    3 ตุลาคม 2555 19:52 น. - comment id 1247576

    เดินคนเดียวก็ไม่ดีนะ..เผื่อมีหมาวิ่งไล่ขับ อิอิ36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน