จะร้อยพจน์กวีวรรณ ผจงกลั่น ณ ดวงใจ สลักจิตสถิตไว้ ณ แผ่นพื้นธราดล ประอรดังสุมาลย์มาศ และโอภาสสถาผล วิเวกหวานพิชานชน บ่สร่างสิ้นสุคันธา เสน่ห์นิ่มมโนมัย สนิทใจและตรึงตรา เสมอขวัญวิเลปน์ฟ้า ชโลมที่ฤดีชน สว่างเพียงพระเพลิงฉาน ระรื่นปานละอองฝน จรัสเริงเถกิงกล ประดับไว้ ณ โลกา กระผมเพียรเพราะใจรัก บุชิตศักดิภาษา ถวัลย์ยศสวรรยา พิรามคู่บุรีเทอญ ............................. ลองแต่งฉันท์ครั้งแรก ยากจัง! พยายามออกมาแล้วได้แค่นี้จริงครับ เอามาให้ลองอ่านและติชมกันครับ
29 กันยายน 2555 01:33 น. - comment id 1246990
ครั้งแรกก็แจ่มเบยคับ^^
29 กันยายน 2555 07:35 น. - comment id 1247000
ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น
29 กันยายน 2555 09:19 น. - comment id 1247013
มาชื่นชมในความสารถเจ้าค่ะ
29 กันยายน 2555 15:15 น. - comment id 1247036
ท่านยงยุทธก็ลาออก ไม่ยอมบอกมีใครสั่ง ระส่ำอื้อร่ำลือดัง ประชาชนบ่นกันพึม แมลงสาปฉลองใหญ่ กอล์ฟอัลไพน์ระเบิดบื้ม หนูยิ่งลักษณ์คงนั่งซืม แต่ต้องขรึมกลัวเสียฟอร์ม อิอิ ไม่ยักกะเป็นภุชงค์
29 กันยายน 2555 19:05 น. - comment id 1247058
ดี-เยี่ยม
30 กันยายน 2555 22:39 น. - comment id 1247129
ก็ไม่เลวนะเปลวเพลิง สุดบันเทิงเชิงฉันท์เยี่ยม เพราะสามารถฉลาดเปี่ยม แม้จะเจียมไม่เทียมใคร แต่งเป็นดีแล้วท่าน น่าสงสารคนแต่งไม่เป็น (เช่นกระหม่อมเอง)