คิดถึงลูกพิมน้อยกลอยใจขวัญ ทุกคืนวันแม่ห่วงดวงสมร ทำงานหนักหรือเปล่าเจ้างามงอน เอื้ออาทรปราณีมีเมตตา แม่เคยไปเยี่ยมพิมกอดอิ่มอุ่น เมตตาจุนเจือรักเป็นนักหนา ขยันงานเพื่อลูกผูกพันมา หลายปีกว่าเติบใหญ่ภูมิใจนวล ขอคุณงามความดีที่ลูกสร้าง คุ้มครองกลางดวงใจไม่กำสรวล หนักแน่นดั่งแผ่นผาอย่าเรรวน กิเลสชวนตกต่ำอย่าทำไป แม่อยากให้ใกล้กายพอหายห่วง ลูกคือดวงใจภักดิ์รักผ่องใส ขอให้ลูกทำดีมีน้ำใจ เผื่อแผ่ให้สังคมสมเกิดมา กลางเดือนหน้าลูกพิมจะได้กลับบ้านค่ะ ลูกฝนอยู่กับพ่อแม่ทุกวัน พ่อแม่รักลูกเท่ากันค่ะ ลูกบอกว่ามีความสุขกับงานสอนวิชาlabชีววิทยาให้นักศึกษาปริญญาตรี และเรียนหนักเพราะอีก8เดือนจะจบแล้ว ลูกชอบอาหารทุกอย่างที่แม่ทำ แม่จำได้เสมอว่าลูกชอบอะไรบ้าง แหนมคลุกข้าวทอด ข้าวมันไก่ ต้มจืดมะระหมูสับ ก๋วยเตี๋ยวหมูสับ ขนมจีนน้ำยา ผัดไทกุ้่งสด ปลาทูทอด น้ำพริกกะปิ ปลานึ่ง ขนมครก กล้วยทอด เค้กวันเกิดน้องฝนเมื่อเดือนสิงหาคมปีนี้ค่ะ กิจกรรมที่ลูกๆชอบปฏิบัติค่ะ
28 กันยายน 2555 11:41 น. - comment id 1246876
ขอบคุณโชคชะตาที่ส่งให้เราได้เกิดมาเป็นพ่อแม่ลูกกันค่ะ ชีวิตนี้ไม่มีใครรักเราเท่าพ่อแม่และลูกๆค่ะ
28 กันยายน 2555 12:03 น. - comment id 1246881
นอกจากพ่อแม่ อนงค์นางอยากบอกรักลูกๆ เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันพรุ่งนี้ อยากเก็บกลอนทุกกลอนที่แต่งให้ครอบครัวไว้เพราะวันหนึ่งเราต้องพลัดพรากจากกันไปตามกฏแห่งกรรม ไม่ได้คิดอวดอ้างอันใดแต่อยากทำความดี อยากเป็นคนดีค่ะ และความสุขในชีวิตอนงค์นางอยู่ที่ครอบครัวมากที่สุด ถ้าใครอ่านกลอนแล้วไม่ชอบใจก็กราบขออภัยด้วยนะคะ คิดว่าความรักของแม่ลูกนั้นบริสุทธิ์ เพราะทุกคนก็รักพ่อแม่ไม่ต่างกัน
28 กันยายน 2555 12:16 น. - comment id 1246883
ช่างโชคดีมีลูกสาวดูน่ารัก แถมรู้จักเข้าวัดหัดไหว้สงฆ์ เรียนดีอกเตอร์เป็นสง่าสกุลวงศ์ ยามแก่เฒ่าก็คงได้พึ่งพา เมื่อไหร่เปิดรับสมัครคัดลูกเขย อย่าละเลยส่งข่าวมาด้วยหนา จะได้ส่งคุณสมบัติเต็มอัตรา เข้าประชันพิจารณา..ชนะชัวร์ อิอิ อย่าเล่าเรื่องสมญาต่าง ๆ ล่ะ ไม่ใช่เรื่องจริงร๊อก อิอิ
28 กันยายน 2555 14:29 น. - comment id 1246897
สายใยของแม่กับลูกไม่มีวันขาด นับวันยิ่งเหนียวแน่นขึ้น
28 กันยายน 2555 23:26 น. - comment id 1246975
สวัสดีค่ะคุณฤกษ์ ขอบคุณมากนะคะกับกลอนที่ให้กำลังใจคนเป็นแม่อย่างอนงค์นาง เรื่องลูกเขยคงอีกนานค่ะ กว่าจะเรียนจบก็อีกหลายปี แล้วแต่ลูกรักใคร แม่ก็รักด้วยค่ะ คุณฤกษ์เป็นคนมีน้ำใจ ตำแหน่งเป็นแค่หัวโขน ขอให้โชคดีนะคะ
28 กันยายน 2555 23:29 น. - comment id 1246976
สวัสดีค่ะคุณพจนา/หนังสือ ความรักที่แม่มีต่อลูกนั้น แม้แต่ชีวิตก็สละให้ได้ค่่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ อนงค์นางอยากเป็นคนดีอยากทำความดีทุกขณะจิตเลยค่ะ
30 กันยายน 2555 09:15 น. - comment id 1247082
โอ.. นี่แหละ สุดยอดคุณแม่ อ้อมอกแผ่แม้เจ้าจะเติบใหญ่ ปีกกล้าขาแข็ง แรงแม่เทให้เปลไกว ส่งเจ้าบินไปในนภา..สง่างาม !
30 กันยายน 2555 11:36 น. - comment id 1247097
สวัสดีค่ะท่านศรีสมภพ แค่แวะมาทักทายไม่หน่ายหนี ดวงฤดีสุขใจในความหมาย อักษราภาษางามนามยอดชาย น้ำใจได้จากเพื่อนไม่เลือนลืม