อย่าแหย่รังต่อ

บุญเพิ่ม

อย่าแหย่รังต่อ
ต่อหัวเสือ     พิษภัย    เหล็กในร้าย
มีมากมาย     พรั่งพร้อม บินล้อมต่อย
เด็กมาแหย่    ขว้างหิน   และดินลอย
ถูกต่อน้อย     ร้อยพัน     กรูกันมา
บินรุมต่อย    เร็วไว     เพียงใครผ่าน
หลายเหตุการณ์  เกินคาด   ที่อาจฆ่า
บางคนแพ้         ทันที        สิ้นชีวา
ยากรักษา          พิษร้าย   มากมายล้น
หากไม่เชื่อ     แล้วยัง    แหย่รังเล่น
หวังวิ่งเผ่น      ช้าไป     อาจได้หม่น
ต่อบินไล่         สั่งสอน    ให้ร้อนรน
เจ็บเหลือทน     ชาตินี้      ไม่มีลืม ฯ
                                    อริญชย์
                              ๒๘/๙/๒๕๕๕
 http://www.malaeng.com/blog/tmp/2009/03/ves-affinis1.jpg
ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต Google.com				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    28 กันยายน 2555 08:47 น. - comment id 1246853

    ตอนเด็กๆชอบมาค่ะ แหย่รังแตน รังผึ้ง รังต่อ เอาไม้ยาวแหย่ แล้วก็หลบกัน เอาเสื่อมาคลุมตัวไว้ สนุกสนานค่ะ โชคดีที่หนีรอด มีลูกพี่ลูกน้องคนหนึ่งโดนต่อย หัวหงอกเลยค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • พจนา/หนังสือ

    28 กันยายน 2555 11:13 น. - comment id 1246875

    กลอนบทนี้สอนให้รู้ว่า อย่าเข้าใกล้หรือข้องเกี่ยว
    สิ่งที่จะทำให้เกิดอันตรายแก่ตน   41.gif36.gif46.gif
  • ..กุสุมา..

    28 กันยายน 2555 17:28 น. - comment id 1246928

    ..ที่ไร่มีรังต่อหัวเสือด้วยเจ้าค่ะ 4.gif
    หม่องยากับหม่องแอเอามาให้ดู
    ตอนแรกนึกว่าเป็นรังอะไร ทำไมถึงใหญ่โต
    แต่ข้างในมีรังต่อซ้อนกันเป็นชั้นๆเยอะ
    เชียวเจ้าค่ะ 
    ตัวแม่ต่อสีเหลืองดำ ตัวโตเชียว
    เห็นแค่2-3 ตัวตายแล้วด้วยเจ้าค่ะ
       36.gif36.gif36.gif36.gif
  • บุญเพิ่ม

    29 กันยายน 2555 19:11 น. - comment id 1247066

    ขอบคุณทุกท่านที่อุตส่าห์แวะมาจับประเด็นได้ในกลอนที่ไม่ค่อยเป็นสับปะรดแนวนี้จ้า
    
    
    29.gif36.gif29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน