** สรวมชีพข้าบาทพร้อม..................ยุคล ยี่สิบสี่กันยายน..............................ห่อนไห้ เฉลิมพระเกียรติมหิดล...............ชนสุข ยิ่งเฮย ราษฏร์ร่วมเทิดเหนือไท้.................เกริกก้องนิรันดร์กาล...ฯ ** พระเนตรที่ส่องหล้า.......................มองมา สายพระเนตรแห่งบิดา.......................ปกป้อง พร้อมการแพทย์เยียวยา...................ทวยราษฏร์ สานโซ่ประชาคล้อง............................แซ่ซร้องสรรเสริญ.....ฯ ** พระบรมราโชวาทนี้..................สอนใจ เพื่อเพื่อนมนุษย์คือหลักชัย.............ที่ตั้ง ประโยชน์ส่วนตนห่างไกล..............รอก่อน คุณค่ามิหยุดยั้ง...............................สุขนั้นเพื่อแผ่นดิน.....ฯ ** สรวมชีพข้าบาทพร้อม.................ยุคล วอนเทพบันดาลดล.........................เทิดหล้า ความดีแห่งดวงกมล........................คงอยู่ คู่แฮ งามแจ่มกระจ่างฟ้า..........................จรัสจ้าแดนสรวง..ฯ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า ราชิกา
24 กันยายน 2555 21:12 น. - comment id 1246404
#แวะมาชื่นชม กลอนไพเราะคร้าบบบ สบายดีป่าวคับ .. ฝนตก รักษาสุขภาพด้วยย ^ ^
24 กันยายน 2555 20:27 น. - comment id 1246412
มาร่วมถวายบังคมแด่พระบิดาแห่งวงการ แพทย์ไทย ซึ่งพระองค์มีคุนูปการอันล้ำยิ่ง ร่วมกับแฝดเพื่อนรัก ราชิกา แล้วแต่จะทรง พระกรุณา ข้าพระบาทขอน้อมถวายพระพร แก้วประเสริฐ.
24 กันยายน 2555 22:37 น. - comment id 1246424
24 กันยายน 2555 22:39 น. - comment id 1246425
25 กันยายน 2555 06:25 น. - comment id 1246435
ผมเป็นชาวมหิดลคนหนึ่ง ยังจำได้สมัยเป็นน้องใหม่ใส่ชุดขาวไปรอรับเสด็จในหลวงที่หน้าพระรูปซึ่งเป็นวงเวียน ทางด้านขวามีช่างภาพและผู้ใหญ่ตั้งแถวเป็นนัยว่า เป็นทางพระราชดำเนิน ส่วนพวกเด็กๆชุดขาวอยู่ทางซ้าย เมื่อในหลวงเสด็จมาถึงทางแยก เรื่องกลับกลายเป็นว่า พระองค์เสด็จมาทางซ้าย พวกเราน้ำตาคลอไปตามๆกัน วันนี้ขอใส่เสื้อขาวร่วมรำลึกวันมหิดลด้วยครับ
25 กันยายน 2555 08:15 น. - comment id 1246442
สวัสดีครับ ราชิกา... สบายดีบ่ เขียนกลอนดี้ดี...ชอบๆ
25 กันยายน 2555 08:36 น. - comment id 1246452
มาร่วมรำลึกด้วยคนนะคะพี่แม่หมอ
25 กันยายน 2555 15:12 น. - comment id 1246503
โคลงไพเราะจังเลยเจ้าค่ะ
25 กันยายน 2555 17:05 น. - comment id 1246518
26 กันยายน 2555 00:12 น. - comment id 1246566
ขอน้อมรำลึกด้วยครับ..
26 กันยายน 2555 08:47 น. - comment id 1246583
ร่วมรำลึกด้วยค่ะ
27 กันยายน 2555 16:08 น. - comment id 1246815
หวัดดีจ้ะคุณตุ้ม มาร่วมรำลึกด้วยคน