ปลูกต้นแก้ว เอาไว้ ในรั้วบ้าน หวังเห็นดอก แก้วบาน แผ่ก้านกิ่ง เฝ้ารดน้ำ พรวนดินไว้ ไม่ทอดทิ้ง ให้ทุกสิ่ง ด้วยใจมั่น มิผันแปร หวังวันหนึ่ง จะรวยริน กลิ่นดอกแก้ว ในถิ่นแถว รั้วที่ บ้านนี้แน่ ฝันเอาไว้ ไหวหวาม ยามอ่อนแอ จะนอนแคร่ ใต้ต้น ...ดอกหล่นโรย แล้วความหวัง ก็มลาย หายหมดสิ้น ไม่มีแล้ว กรุ่นกลิ่น...ถวิลโหย.. ดอกแก้วหาย กับสายน้ำ ที่ฉ่ำโปรย เหลือเพียงเสียง โอดโอย คนอ่อนใจ เที่ยวตามหา มานาน หลายย่านถิ่น ไม่เคยเลย จะได้ยิน อยู่ถิ่นไหน แม้ฝากฟ้า ถามข่าว จากดาวไกล ยังคงไม่ รู้ข่าว...ร้าวฤดี จะแจ้งความ ดอกแก้วหาย...ก็อายเขา เป็นดอกแก้ว ของเรา ก็เปล่านี่ เคยปลูกก็ ปลูกไว้ เพียงไมตรี คงหมดแล้ว ที่เคยมี ประดับใจ กระจองงอง กระจองงอง....เจ้าข้าเอ้ย... ว่าใครเคย เห็นดอกแก้ว อยู่แถวไหน คนบางบอน อ้อนมา จากฟ้าไกล ใครขโมย ดอกแก้วไป โปรดให้คืน..(ด้วย)
17 กันยายน 2555 20:40 น. - comment id 1245552
คนเขาเคยปลูกไมตรีไว้ พี่ดอกแก้ว ไม่น่าหายไปเลย อิอิ
17 กันยายน 2555 23:10 น. - comment id 1245563
ข่าวดอกแก้ว ช่อเก่า หายเศร้าสร้อย อยู่ดงดอย ไร่นา แดนป่าเขา มีความสุข ตามสภาพ ทราบเงาเงา แต่บ่นเหงา คิดถึงใคร ไหนบางคน
18 กันยายน 2555 07:56 น. - comment id 1245569
จะช่วยตามหาด้วยคน
18 กันยายน 2555 08:23 น. - comment id 1245574
ตาม คห.1 ตามนั้นค่ะ
18 กันยายน 2555 09:46 น. - comment id 1245590
ชอบเด็ดดอกโมกค่ะ ไม่เคยขโมยดอกแก้วสักที อิอิ
18 กันยายน 2555 11:29 น. - comment id 1245601
ขอบคุณทุกท่าน ที่ช่วยตามหา ตอนนี้ปลูกใหม่แล้ว ปลูกไว้ในใจ คงไม่หาย
18 กันยายน 2555 12:38 น. - comment id 1245619
จตุจักรคงมีขาย ไม่ต้องตามหาให้เสียเวลาครับซื้อเอาใหม่ตัดปัญหาครับ
19 กันยายน 2555 16:18 น. - comment id 1245693
จ้า ไพเราะมาก ๆ