นอนดิน นับดาว

คนกรุงศรี


คืนขึ้นค่ำ เมื่อวัน วสันต์สิ้น			
เห็นจันทร์บิ่น เหลือเสี้ยว เกี่ยวทิวไผ่
เพียงครู่เดียว พอพลบ ก็หลบไป			
ท้องฟ้าใส ด้วยดาว ดูพราวตา
		
อาหารเย็น ยามค่ำ อิ่มหนำแล้ว 		
ยินเสียงแว่ว ขลุ่ยใคร ร่ำไห้หา
บทเพลงโศก สั่นผิว ลิ่วลมพา			
เหมือนหนึ่งว่า คนครวญ รัญจวนใจ
		
ลมเหนือล่อง ต้องไผ่ กอไหวพลิ้ว		
เสียงหวีดหวิว สนโยก โบกไสว
สิ้นเสียงอึ่ง จึ่งเพียง เสียงเรไร			
แลแสงไต้ ยิบยับ เทียบกับดาว
		
คิมหันต์เหมือน เยือนย่าน ถิ่นบ้านนอก	
สัญญาณบอก ถึงครา ว่าต้องหนาว
แค่ยามต้น ยลฟ้า ดาราพราว			
ดูวับวาว สุกใส เรียงรายกัน
		
อยากรับลม ชมดาว ที่พราวพร่าง		
ดูเวิ้งว้าง สุดตา ยิ่งพาฝัน
ราตรีกาล คืนใด ที่ไร้จันทร์			
สร้างสวรรค์ บนดิน ถิ่นดงดอน
		
แคร่ไม้ไผ่ ใต้เงา สะเดาขม			
จะชื่นชม นับดาว พราวสลอน 
หากคืนนี้ มีใคร ไหนเคียงนอน			
จะเอื้อมกร เก็บดาว ให้เขาชม
				
comments powered by Disqus
  • มวลภมร

    12 กันยายน 2555 13:05 น. - comment id 1244031

    ขออย่าให้นับดาวกลางน้ำนะครับท่าน..
  • บุญพร้อม

    12 กันยายน 2555 12:01 น. - comment id 1244052

    มาช่วยเก็บดาว ให้ครับ
  • สุริยันต์

    12 กันยายน 2555 18:49 น. - comment id 1244504

    ตอนนี้ที่บางปะอินกำลังลุ้นว่าน้ำจะมาถึงบ้านวันไหน ใจตุ๊มๆต่อมๆเลยครับ
    5.gif5.gif5.gif
  • คนกรุงศรี ฯ

    12 กันยายน 2555 22:27 น. - comment id 1245013

    48.gif
    อยู่ส่วนไหนของบางปะอินล่ะ...20.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน