๏ ยังหยาดหยดรดรินมิสิ้นสาย จากสุดปลายเวิ้งฟ้าสุดตาเหลียว พร่างพรมช่อไสวแต้มใบเรียว โลมไล้เกี่ยวสร้อยสายเข้าหมายมาลย์ แม้บางดอกร่วงหล่นลงบนพื้น ยังโปรยชื้นฉ่ำสายมิกรายผ่าน ต่างภู่ผึ้งคราหมดสิ้นรสตาล มิย้อนกาลผ่านกรายมาชายตา ปล่อยกลีบบางซบดินรานกลิ่นสี เพียงธุลีซากงามอันทรามค่า มีเพียงสายฝนอาบลงทาบทา หน่วงเวลากร่อนยุ่ยเป็นขุยดิน หวังสร้อยสายเย็นฉ่ำของน้ำฝน โลมดวงมนชื่นฉ่ำดั่งลำสินธุ์ ชะล้างเถ้าขื่นขมที่ถมจินต์ จนหมดสิ้นรอยกรรมที่จำแลง **สายวสันต์บรรเลงบทเพลงกล่อม โอนหยาดเย็นอาบย้อมประนอมแหล่ง ผ่านแล้วเล่าเพลาร้อนให้ผ่อนแรง จนทุกแห่งทรวงขื่นค่อนชื่นบาน** ฝากทุกถ้อยบริบทแฝงหยดหยาด เข้าหมายมาดฉันทาแทนตราสาส์น กรองพากย์ถ้อยร้อยเรียงประเดียงกานท์ เข้าล้อมมานหวานชื่นมิขื่นทรวง แน่นหนาสายฝนหลั่งประดังหล้า ฤๅเทียมหนึ่งพันธนาคราแหนหวง ที่พันเกี่ยวเหนี่ยวคล้องใจสองดวง ตราบสิ้นช่วงรอบกาลที่ผ่านวน ยังหยาดหยดรดรินทุกถิ่นที่ เถื่อน - ธานีพร่างพรายสร้อยสายฝน เปรียบอาทรอาลัยจากใจคน สิ้นช่วงชนม์รานร่างมิร้างลา ๚ะ๛
3 กันยายน 2555 22:03 น. - comment id 1243952
4 กันยายน 2555 09:46 น. - comment id 1244100
ฝนตกก็หนาว ไม่ตกก็ร้อนอบอ้าว แต่ชอบฝนตกค่ะ แม้จะตกในทะเล ก็ยังมีไอเย็นของฝนทำให้รู้สึกถึง ความหนาวในใจ พูดเองงงเอง อิ
4 กันยายน 2555 10:11 น. - comment id 1244116
ชอบมองสายฝนค่ะ
4 กันยายน 2555 12:16 น. - comment id 1244155
โดยมากจะชอบตรงกับคนข้างบนอ่ะ
4 กันยายน 2555 15:31 น. - comment id 1244188
เหมือนกันโดยมากจะตรงข้ามกะคุณฤกษ์เช่นกัน ฉันใดก็ฉันนั้น
5 กันยายน 2555 16:14 น. - comment id 1244400
สร้อยสายฝนพริ้งพราว ฝากหนาวฝากคำย้ำขวัญ ตราบสิ้นดินฟ้ารักเธอนิรันดร์ ตราบสิ้นแสงตะวันจักรอ... เขียนแทนใจใครบางคน มาขอบคุณและซาบซึ้งใจมากมายค่ะ
6 กันยายน 2555 00:01 น. - comment id 1244430
โดยมากจะชอบตรงกับคนข้างบนอ่ะ (ยืมหน่อยนะ ..ท่านฤกษ์ ..อิอิ)
7 กันยายน 2555 18:23 น. - comment id 1244728
บาดลึกจริงๆ