ป่าเขาลำเนาไพร พฤกษชาติเขียวงามอร่ามหล้า เทือกภูผาโตรกธารแวววารใส งามเฉิดฉันบานคลี่มาลีไพร เรืองวิไลดวงสุรีย์สาดสีทอง หริ่งเรไรบรรเลงบทเพลงฝัน นกรำพันเพลงมาจากป่าก้อง ชะนีกู่ครวญคร่ำรับทำนอง กระรอกมองผลไม้ตะกายพลัน เย็นสดชื่นสายลมพัดพรมพลิ้ว ใบไม้ปลิวเคว้งดั่งหมุนกังหัน หอมไอดินกลิ่นหญ้าแห่งอรัญ สุขสวรรค์พงไพรหาใดปาน รุ้งน้ำค้างเพชรไสวบนใบหญ้า พร่างพราวตายองใยอำไพผ่าน รวงผึ้งย้อยยอดผาสวยตระการ หยาดน้ำหวานชวนฝันนิรันดร จิ้งเหลนหลบซ่อนกายเลื่อมพรายเกล็ด งามดอกเห็ดเกิดใหม่บนไม้ขอน กิ้งกือน้อยมุ่งมั่นต่างสัญจร มดแรมรอนมาใกล้ด้วยหมายตา พฤกษชาติมีคุณค่ามหาศาล แหล่งอาหารสรรพสิทธิ์ชีวิตป่า มนุษย์ชนเป็นเผ่าหนึ่งที่พึ่งพา สุขอุราทุกวันคืนแสนรื่นรมย์ ฯ อริญชย์ ๒๗/๔/๒๕๕๕
3 กันยายน 2555 07:32 น. - comment id 1243964
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยือน
1 กันยายน 2555 22:14 น. - comment id 1243998
กระทิงย่างเหยียบเหยาะเลาะดินโป่ง จิ้งจอกโพลงเผ่นแผลวเข้าแนวไผ่ เสียงดุเหว่าขับร้องดังก้องไพร งูเหลือมใหญ่รัดกวางกลางพงพี ยูงรำแพนแผ่หางที่กลางลาน พญาลอขับขานกระชั้นถี่ ผีเสื้อบินเรี่ยพื้นพรมมาลี ดอกกระเจียวหลากสีละลานตา น่าไปเที่ยวป่าจังเล๊ย