** แม้นคราใด ใจเธอ พร่ำเพ้อหา หนักอุรา ในจิต คิดหวั่นไหว ความสำเร็จ นักสู้ อยู่ที่ใจ ด้วยเหตุใด ท้อแท้ ไม่แน่นอน เกิดเป็นคน ทายท้า ต้องกล้าสู้ ผิดเป็นครู มองเห็น เช่นคำสอน ความอดทน สร้างพลัง พึงสังวรณ์ มิคลายคลอน มั่นคง ตรงต่อกัน จะทำการ สิ่งใด ใจมุ่งมั่น มิไหวหวั่น ติดตาม สู่ความฝัน กำลังใจ เข้มแข็ง ร่วมแบ่งปัน รอเพียงวัน สมปอง เป็นของเรา เสริมพลัง ดวงจิต อย่าคิดท้อ เติมรักต่อ ในนาม แห่งความเหงา แสงความหวัง รุ่งราง ไม่บางเบา จะแนบเนา เคียงอยู่ คู่นิรันดร์ อุปสรรค ขวางกั้น ต้องฟันฝ่า สู้ทายท้า ก้าวไป ไม่โศกศัลย์ หากมัวเกรง สังคม ขื่นขมพลัน สิ่งสำคัญ สงบนิ่ง เหนือสิ่งใด ** เมื่อทุกอย่าง ไร้บ่วง ในดวงจิต ปรับความคิด ปล่อยวาง ให้ว่างใส สติตาม ปัญญาเฝ้า มองเข้าไป สุขที่ใจ ของเรา เท่านั้นเอง.......ฯ
23 สิงหาคม 2555 18:35 น. - comment id 1236730
เห็นด้วยจ้ะ สุขทุกข์อยู่ที่ใจ
23 สิงหาคม 2555 22:19 น. - comment id 1242892
สวรรค์อยู่ในอกนรกอยู่ในใจนะคะ ถ้าใจมีความสุข อยู่ที่ไหนก็สุขค่ะ
25 สิงหาคม 2555 07:58 น. - comment id 1242935
สุขจากว่างเพราะวางหมด สุขเพระปลดหมดยึดมั่น สุขเพราะใจไม่มีมัน สุขนิรันคร์นั้นต้องวาง.. สุขที่ว่าง.. สุขที่ใจ
24 สิงหาคม 2555 13:50 น. - comment id 1243080
สุขแต่ใจอย่างเดียวคงเปลี่ยวเหงา หากสุขร่วมสองเราคงสดใส สุขแต่ใจส่วนกายเป็นยังไง หากสุขได้สองอย่างเป็นทางดี คงต้องบวชแล้วล อิอิะ
24 สิงหาคม 2555 20:00 น. - comment id 1243100
พึ่งเข้ามาเห็นแฝดเพื่อนรัก ก็แวะมาเยี่ยม จ้า คงสบายดีนะผมเองบอกอย่างเดียว "แย่" แต่ช่างมันเถอะอนิจจัง รักมากเสมอ แก้วประเสริฐ.
22 สิงหาคม 2555 20:57 น. - comment id 1243249
จะสุขจะทุกข์ก็อยู่ที่ใจใช่ไหมค่ะ
22 สิงหาคม 2555 20:59 น. - comment id 1243250
ผิดเป็นครู..ถูกเป็นผู้อำนวยการ..อิอิ.. แวะมาอ่านกลอนครับพี่
22 สิงหาคม 2555 21:10 น. - comment id 1243254
แวะมาอ่านกลอนงามและแฝงด้วยความคิดดี ๆ ค่ะ
22 สิงหาคม 2555 21:33 น. - comment id 1243257
สาธุค่ะ... น้อมรับคำกลอนสอนใจ สุขอยู่ที่ใจจริงๆค่ะพี่ ระลึกถึงพี่่หมอเสมอนะคะ
23 สิงหาคม 2555 09:11 น. - comment id 1243298
มารับกำลังใจจากพี่แม่หมอนะคะ
23 สิงหาคม 2555 09:13 น. - comment id 1243299
ดอกสติผลิช่อละอออ่อน สิ้นนิวรณ์อาลัยโลกโศกสังสาร เพียงตั้งมั่นตามดูรู้ร้าวราน เพื่อปหานกิเลสตรมทับถมใจ นานแสนนานมายาหวานให้ซ่านซึ้ง หลงคะนึงถึงภักดิ์รักหวามไหว พบทุกข์ทนทับทวีปีผ่านไป จิตดวงใสไม่ยอมแพ้แก้เพรงกรรม ในวันนี้ดวงฤดีสงบสงัด รู้แจ้งชัดเกิดดับจนอิ่มหนำ สรรพสิ่งใดไหนเล่างามเท่าธรรม สมมุติฝันวันคืนล่วงสิ้นบ่วงมาร ทางสายเอกทอดรอทุกผู้กล้า รอก้าวมาเพียรภาวนาลาสังสาร ให้กุศลผลบุญดลบันดาล พบปัญญาญาณข้ามพ้นผ่านสายธารทุกข์...!