ศัตรู

หน้อย เตวง

หลับตาลงสู่ภวังค์ความมืดมิด
ปิดกั้นจิตสงบใจในความหมอง
ชอกช้ำรักจากผู้ใฝ่ฝันปอง
โอ้นวลน้องจากไกลมิกลับคืน
เปิดเปลือกตาดวงใจยังคงหลับ
ขาหักเอ็นขาดร่างขัดขืน
ดวงใจล้มฟาดไม่หยัดยืน
แต่ตัวยังยืนเหน่อมอง
ในความเศร้าความร้าวความรันทด
เหมือนม้าพยศเหยีบย่ำท้อง
ทุ่งหัวใจแหลกเหลวปลิวละออง
ลอยสู่ท้องนภา
มองดวงจันทร์สลับกับที่มืด
เปรียบเทียบคืนและวันอันฝันหา
แสงจันทร์ต้องจิตร้าวกายา
ความมืดจงพาข้าจากไป
จะขอเป็นความมืดจนสิ้นจิต
บังอาทิตย์บดจันทร์ป่นเทียนไข
จะขอเป็นแก้วร้าวร้าวสุดใจ
ที่ขว้างออกไปสุดกำลัง
พุ่งตรงสู่ปรายโค้งขอบฟ้า
กระแทกพสุธากลับหลัง
หมุนขว้างตรงข้ามจากกัน
ทะเลฝั่งภูผาฉันและเธอ....
ประพันธ์โดย  ก้ำ เมืองปัว				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    10 สิงหาคม 2555 16:12 น. - comment id 1241960

    โดนม้าเหยียบ เจ็บน่าดูเลยนะคะ
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • น้อย เตวง

    10 สิงหาคม 2555 21:22 น. - comment id 1241999

    ก็เจ็บ มาก ๆๆ ละครับ
    อิอิ 30.gif30.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน