สายฝนพร่างพรมฟ้าพาชื่นชุ่ม พฤกษ์ชอุ่มไพรอิ่มลิ้มรสฝน กาลสมบูรณ์พูนอินทรีย์ปรี่กมล ปัญจวัคคีย์ทั้งห้าคนได้อิ่มเอม กลางสวนกวางสร้างมงคลเปี่ยมล้นสุข พระพุทธองค์ทรงปลอบปลุกให้เกษม ชี้เส้นทางสายกลางให้ปลื้มเปรม ปัญจวัคคีย์อิ่มเอมธรรมะศรัทธา พระพุทธองค์ทรงแสดงพระธัมมจักร ให้ผู้ฟังสดับและศึกษา ความผูกพันของเงื่อนแห่งชีวา การคลายพันตัณหาด้วยมรรคองค์ ในสวนกวางสร้างเสริมพระไตรรัตน์ ครบองค์สามแจ้งจัดตามประสงค์ พระผู้ตรัสรู้ธรรมด้วยพระองค์ ผู้ฟังธรรมมุ่งตรงการรู้ตาม เพ็ญเดือนแปดในสวนกวางครั้งนั้น พระโสดาบันบังเกิดครบองค์สาม อุปสมบทเป็นพระสงฆ์อย่างงดงาม พิสูจน์ความศักดิ์สิทธิ์แห่งพระธรรม ผู้สร้างสมบารมีด้วยความพียร ไม่แปรเปลี่ยนเจตนาให้ถลำ มุ่งพ้นทุกข์ก่อการล้างกงกรรม ย่อมประสบกับผู้นำที่เลิศจริง ขอกุศลที่ข้าฯได้เพียรสร้าง จงนำทางพ้นภัยในทุกสิ่ง ได้ฟังธรรม บรรลุธรรมที่พักพิง กราบบูชารัตนะมิ่งมงคลธรรม
5 สิงหาคม 2555 02:34 น. - comment id 1239159
ขออภัยค่ะพี่ดอกแก้ว เพิ่งเห็นว่ามีรูปที่ไม่ได้ตั้งใจกดติดมาด้วย พิมพ์จากโทรศัพท์ ใช้นิ้วโป้งกด เลยมีรูปอื่นติดค่ะ
1 สิงหาคม 2555 22:20 น. - comment id 1241109
สวัสดีค่ะพี่ดอกแก้ว
1 สิงหาคม 2555 22:51 น. - comment id 1241113
เกิดครบแล้วองค์สามพระไตรรัตน์ ถึงกาลนี้เห็บหมัดมากอาศัย ต่อยสีกาเสียค่าปรับไม่เป็นไร ปราชิกไม่มีใครอธิกรณ์ อยากเป็นพระต้องสละโลภทุกอย่าง เรื่องเงินทองละวางห่างไว้ก่อน ควรจะมีกฏหมายทุกขั้นตอน เงินส่วนตัวต้องถอนเป็นของวัด พระไม่มีบัญชีส่วนตัว ถ้าอยากมั่วสึกไปตามถนัด ใครจะบวชทางการจะต้องคัด ที่บวชแล้วตรวจให้ชัดสละจริง พระเป็นเจ้าของโฉนดไม่ได้ อยากมีไว้สึกไปอย่าปล่อยนิ่ง พระอาชีพเลิกเสียอย่าประวิง ราชการทำจริงศาสน์เจริญ นอนห้องแอร์ฟิลม์ดำขี่รถเบ๊นส์สีกาล้อมหน้าหลังสึกให้หมด
5 สิงหาคม 2555 14:45 น. - comment id 1241191
พุทธองค์ทรงสอนซึ้งถึงเขาโค สองเขาโผล่ เหนือขุมขนบนเรือนร่าง น้อยคนนักจักเห็นธรรมนำเห็นทาง สู่ความว่างวางทุกข์ ..สุขนิรันดร์ เปรียบหลากหลายคล้ายขนโคที่โง่เขลา หลงมัวเมาเข้าไม่ถึงซึ่งธรรมนั้น เพียงเขาโคบัวโผล่น้ำ..รับตะวัน หมายธรรมนั้น มันล้ำลึก.. ต้องตรึกตรอง ! เจริญธรรม ..
3 สิงหาคม 2555 08:54 น. - comment id 1241212
น้องหมูน้อยไปทำบุญแล้วค่ะเมื่อวาน ไปหล่อเทียนด้วยค่ะ แต่ว่าไม่ได้เวียนเทียนค่ะ ไปกับน้องๆ แต่พาหลานไปด้วยเด็กซนเลยต้องพากลับก่อนค่ะ
3 สิงหาคม 2555 08:54 น. - comment id 1241213
น้องหมูน้อยไปทำบุญแล้วค่ะเมื่อวาน ไปหล่อเทียนด้วยค่ะ แต่ว่าไม่ได้เวียนเทียนค่ะ ไปกับน้องๆ แต่พาหลานไปด้วยเด็กซนเลยต้องพากลับก่อนค่ะ
3 สิงหาคม 2555 11:25 น. - comment id 1241239
ขอน้อมจิตหาธรรมกอรปนำผล มุ่งสวดมนต์สร้างบุญมาหนุนส่ง ความหม่นหมองเลือนหายได้คลายลง จักมุ่งตรงธรรมนั้นคือครรลอง... . อนิจจัง...ชีวิตลิขิตสร้าง ทุกขัง...ต่างเวียนลอบตอบสนอง อนัตตา...เคลื่อนคล้อยดูลอยล่อง จงตริตรอง...สิ่งใดล้วนไม่เที่ยง...^^ อนุโมทนา สาธุ...
3 สิงหาคม 2555 20:10 น. - comment id 1241254
สวัสดีค่ะพี่ดอกแก้ว ทำบุญ 2วันเลยค่ะ วันนี้งดเหล้าได้ 1 วัน
4 สิงหาคม 2555 11:23 น. - comment id 1241367
อนุโมทนาค่ะ พี่ดอกแก้ว