คือวัฒนธรรมอันล้ำค่า คือภาษาของชาติใช้สื่อสาร คือสิ่งต้องรักษ์ไว้ให้เนานาน ต้องสืบสานการใช้ให้ถูกวิธี ไวยากรณ์คำไทยอย่าใช้ผิด ฝึกเป็นกิจวัตรสร้างศักด์ศรี เป็นคนไทยใช้ภาษาให้ได้ดี ภาษานี้จะคงทนตลอดกาล พูดคำไทยอย่าให้เพี้ยนจนวิบัติ สร้างบรรทัดฐานหลักอักษรสาส์น เขียนคำไทยอย่าเปลี่ยนจากบุราณ ทั้งคำอ่านอย่าให้ผิดไวยากรณ์ ภาษาไทยนั้นคือภาษาชาติ บรรดาปราชญ์รวบรวมเหล่าอักษร อ่านอย่างไรเขียนอย่างไรทุกขั้นตอน เพื่อสั่งสอนบุตรหลานกาลต่อมา คือวัฒนธรรมอันล้ำค่า คือตำราเขียนอ่านแหล่งภาษา คือสิ่งต้องรักษ์ไว้ตลอดเวลา คือภาษาของชาติผองเผ่าไทย ฯ อรุโณทัย ๒๗ กรกฎาคม ๒๕๕๕
27 กรกฎาคม 2555 19:53 น. - comment id 1240394
แวะมาชื่นชมฮะ
27 กรกฎาคม 2555 21:51 น. - comment id 1240420
มีความคิดเช่นนั้นจริงจริง...และเห็นว่าสังคมปัจจุบันของไทยช่วยกันน้อยลง สื่อหลายอย่างมีที่ไม่เคร่งครัดเลยมากมาย...ผู้ประกาศข่าวชายหลายคนพูดไม่ถูกต้องเยอ ะเลยไม่อยากฟังอยากดู ขายข่าวอย่างเดียว..พีธีกรเกมโชว์หลายท่านพูดได้ดีมากก็มี ผู้ใหญ่ นักการเมือง... และอีกอย่างใกล้ตัวมากก็คือ...ฉันทลักษณ์ ของบทประพันธ์
28 กรกฎาคม 2555 00:10 น. - comment id 1240426
ภาษาไทย...ภาษาชาติ ณ บัดนี้ ไร้พิถีพิถัน สำคัญไม่ ไร้สำนึกตรึกย้ำความเป็นไทย ที่พ่อขุนฯ การุณย์ให้ใช้สืบมา อนิจจา..ภาษาวิบัติเห็นชัดแจ้ง เพราะตะแบงเอาแต่ใจใช้ภาษา บทกวีที่งามนักอักษรา จึงไร้ค่ายากเข้าถึงซึ่งแก่นคำ...
28 กรกฎาคม 2555 15:29 น. - comment id 1240495
มาช่วยอนุรักษ์ด้วยคนนะคะ
28 กรกฎาคม 2555 21:16 น. - comment id 1240512
ร่วมอนุรักษ์ครับผม
29 กรกฎาคม 2555 03:25 น. - comment id 1240546
ภาษาไทย จงอยู่คู่ไทยไปยืนยง
31 กรกฎาคม 2555 16:31 น. - comment id 1240799
ทุกครั้งที่เขียนกลอนพยายามให้ถูกต้องตาม หลักภาษาไทยมากที่สุดค่ะ (อาจมีพลาดบ้างแต่จะพยายามให้มีน้อยที่สุด)
31 กรกฎาคม 2555 17:02 น. - comment id 1240844
จะขอร่วมรักษาวัฒนธรรมอันล้ำค่า ภาษาไทยค่ะ
31 กรกฎาคม 2555 19:45 น. - comment id 1240881
ทุกภาษามีเสน่ห์เป็นของตนเอง โดยเฉพาะภาษาไทยมีเสียงคล้ายเสียงดนตรี แต่ทุกภาษารวมถึงภาษาไทยก็มีวิวัฒนาการและเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย จะเห็นได้ว่าภาษาอังกฤษโบราณกับปัจจุบันก็ไม่เหมือนกันเลย ภาษาไทยโบราณกับปัจจุบันคำเดียวกันความหมายยังเปลี่ยนไปเลยครับ แต่นั่นก้เป็นข้อดีที่ทำให้ภาษาไทยของเรายังไม่ตายและสูญหายไปจากโลกใบนี้ครับคุณครู ด้วยความเคารพ