เพื่อนใจ เราเป็นไท เป็นไผทไทยสุขสม ปราศศึกผลาญรานรุกบุกระดม อภิรมย์ด้วยเพราะว่ามั่น สามัคคี อันเหมือนมนตร์เสกเป่าเราทั้งหล้า ฟ่องใต้ฟ้า เมฆขาว ดาววิถี ทุกชีพต่างสอดสนิทพิศโสภี เรืองฤทธีด้วยแรงแกร่งฉกรรจ์ ดุจดั่งมัดหวายร่วมรวมกันมาก ใครก็ยากที่จักมาหัก-บั่น เส้นสายใยร้อยข่ายสายสัมพันธ์ รินรักอันโชติช่วงสู่ดวงแด เมื่อพวกเราสามัคคี-เพื่อนที่รัก ใครคิดหักหาญไม่ง่ายดายแน่ รวมกำลังแน่นเหนียวเป็นเกลียวแจ ริปูแพ้พ่ายพังทุกครั้งไป เช่นอดีตการกู้ชาติฉกาจกล้า ทั่วพาราร่วมจิตอดิศัย มีสามัคยาวุธดุจธงชัย ดลด้าวให้เป็นปึกแผ่นแคว้นมั่นคง หากเมื่อแตกสามัคคีนี้ในชาติ พลอยพินาศ ยับยุ่ยเป็นผุยผง ความกลมเกลียวแห่งพละทระนง ช่วยยรรยงสืบไทยไว้ยืนนาน เพื่อนใจ จึงอยากให้เราร่วมรักสมัครสมาน ถักชีวินสดสวยด้วยสายมาน เหนียวเปรียบปานเชือกฟั่น มั่น คงทน ตราบสายร้อยสร้อยรักสมัครมั่น ไม่มีวันพาวิบัติลงขัดสน แต่หากเมื่อรักสลายจากใจชน นั่นเเหละต้นเหตุร้าย-ตายกันเอง ..............................................................
20 กรกฎาคม 2555 17:39 น. - comment id 1239136
เยี่ยมครับท่าน ชาติใดประชาชนขาดความสามัคคี ในไม่ช้า ชาตินั้นก็จะสูญสิ้นไปครับ ... ประเทศไทยโชคดีที่มีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครับ
20 กรกฎาคม 2555 19:26 น. - comment id 1239149
ยอดเยี่ยมค่ะ
21 กรกฎาคม 2555 11:57 น. - comment id 1239161
โดน...........ใจ............มาก
23 กรกฎาคม 2555 11:25 น. - comment id 1239415
ประเทศไทย รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย ไทยนี้รักสงบ.. เสียงเพลงชาติ..ชัดดังฟังทั่วถิ่น ฟังจนชินแผ่นดินนี้มีสุขสม สื่อความหมายสายเผ่าพันธุ์อันอุดม ใครเข้าข่มยอมล้มตาย เพื่อไทยยืน อยู่แบบพุทธสุดเยี่ยมเปี่ยมธรรมสัจจ์ ศาสน์สอนชัดขัดเกลาเราไม่ฝืน ไม่เบียดเบียนแย่งยุดคือจุดยืน ครองแผ่นพื้นแผ่นใจไม่บีฑา งานท่านงามยิ่ง...