คน VS งูจงอาง

บุญเพิ่ม

คน VS งูจงอาง
เขาจับงูจงอางมาเป็นว่าเล่น
ใครก็เห็นความกล้าอันบ้าบิ่น
ตบจนงูคะมำหน้าคว่ำดิน
คนทั่วถิ่นอยากรู้มาดูพลัน
ลานสนามนักสู้ "คน-งูใหญ่"
ชิงความไวคนชก งูฉกสั้น
โยกยื่นหน้าลวดลายท้าทายกัน
งูไม่หวั่นสักนิดเพราะพิษมี
คนก็เล่นลีลาตั้งท่ายั่ว
มือเคาะหัวจนงูด่า ฮู!  ขี่!
ทั้งคู่เล่นท่วงท่าหลายนาที
งูอยากหนีเหมือนกันเพราะมันเซ็ง
ก็กองเชียร์หน้า-หลังคนทั้งหมด
น้ำลายหยดรินเหยาะลงเหมาะเหม็ง
ยิ่งมีเสียงคนมาร้องตะเบ็ง
งูก็เกร็งทุกคราไม่กล้าลุย
จงอางควรมีเพื่อนงูร่วมอยู่ด้วย
แก้ทางมวยเพื่อข่มคนถ่มถุย
สื่อกำลังใจอย่างดีไม่มีคุย
คงตะกุยกัดเอาคนเข้าโลง!ฯ
                   อริญชย์
               ๑๕/๗/๒๕๕๕				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    16 กรกฎาคม 2555 13:03 น. - comment id 1238648

    
    หมองูตายเพราะงู ยังใช้ได้นะคะสำนวนนี้
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • บุญพร้อม

    16 กรกฎาคม 2555 14:19 น. - comment id 1238677

    ถึงมีคู่ก็งูอยู่นั่นแหละ
    คนก็แคะมาเล่นเห็นกันอยู่
    มองอีกมุมคนเขาคงเอ็นดู
    จึงหางูมาเลี้ยงเสี่ยงนะคุณ
                         รักดอกจึงหยอกเย้า

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน