ดาวงามยามดึก (กลบท ดวงเดือนประดับดาว) ดาวเดือน พร่างพราว วะวาววาม เยี่ยมยาม ดึกดื่น ข่มขื่นเข็ญ ขุนเขา ทิวเทือก ย้ำเยือกเย็น ตื่นเต้น หวาดหวั่น ก๋ากั่นเกิน นั่นนก ร่ำร้อง เหม่อหมองหม่น เคืองคน ให้หวย ไขขวยเขิน หลงใหล ก่อเกิด พลางเพลิดเพลิน งกเงิน ทุกทิศ บ้าบิดเบือน ร้องร่ำ พร่ำพรอด ถุยถอดถอน วิงวอน มุ่งมาด คลายคลาดเคลื่อน จ่อจิต คิดควง ดาวดวงเดือน กลบเกลื่อน ทึบทึ่ม ซาบซึมซับ ค่ำคืน ครวญคราง อึ่งอ่างอ้วน เย้ายวน ท้าทาย ก่อนกลายกลับ หวาดหวิว ร้าวราน เนิ่นนานนับ ดวงดับ ล้มลุก ท้อทุกข์ทน!ฯ อริญชย์ ๑๓/๗/๒๕๕๕
13 กรกฎาคม 2555 20:30 น. - comment id 1238357
13 กรกฎาคม 2555 21:01 น. - comment id 1238360
ดาวต่ำผ่อนน้อยค่อยค่อยค้า หยูกยาผ้าไหมใคร่ใคร่ค้น เงินมาหมูไปใจจึงจน จับจ๋นมึนงงก๊งก่าก็า
15 กรกฎาคม 2555 12:51 น. - comment id 1238570
ดวงดาวพราวพร่างกลางฟ้า โหยหาอาวรณ์อ่อนไหว เพื่อนดาวพราวหมู่อยู่ราย เราไร้กายคู่ ขาดนวล..
16 กรกฎาคม 2555 12:56 น. - comment id 1238642
ดึกดื่น ดวงดาว พราวพราวพริบ ระยิบ ระยับ วะวับหวาม ดวงจิต ดำริ ตริตรองตาม รุ่งยาม สางสาย ลับเลื่อนลา