ปลายพู่กันซึมลึกผนึกรัก ฉันจุ่มไม้จมปลักบนจานหลุม ระบายสีขาวฟ้าสระปทุม แต้มชมพูเกาะกลุ่มไว้งามตา บัวชมพูใบบานบนจานเขียว เป็นสีเดียวระริกสั่นถึงชั้นฟ้า ช่อมาลีรายทางเรี่ยวางมา เป็นเกลียวทองดอกหญ้ามาประปราย สองข้างทาง ข้างน้อยๆมีต้อยติ่ง เป็นกลุ่มกิ่งรางรางดั่งวางขาย มะลิซ้อนซอนซบหลบวุ่นวาย หันไปเห็นคุณนายตื่นสายจัง หวนคำนึงถึงวงหน้าก็ปรากฏ ในบาทรสพฤกษาน้ำตาหลั่ง ใครกันหนอจุดพลุประทุดัง ระเบียงหญ้าร้าวพังดังวิญญา ก็คุณตาฉันหลับใหลไม่ยอมตื่น ใครเร่งคืนเร่งวันอันบอดบ้า ให้เจ็บแค้นแสนโกรธโทษโชคชะตา ที่บังอาจเข่นคร่าให้อาลัย และฉันคือคนรักของจักรยาน ที่มีบ้านมีเถียงนาให้อาศัย จะรับส่งคุณตาแม้ว่าไกล ก็จะไปคืนเรือนเป็นเพื่อนเนาว์ และฉันเป็นคนรักของจักรยาน ชั่วกาลนานเห่ช้าวิ่งหาเช้า แต้มสีทองหวามแว่วแผ่วๆเบา จบพู่กันจุ่มเหงาเข้านัยตา ๚
6 กรกฎาคม 2555 10:35 น. - comment id 1237443
6 กรกฎาคม 2555 12:06 น. - comment id 1237468
ปลายพู่กัน ที่แต่งแต้มโลกฝันช่างจับใจ
6 กรกฎาคม 2555 13:38 น. - comment id 1237488
จานสี จุ่มไม้จมหมึกมาพักไว้ เจือน้ำลงไล่จึ่งได้สี บางหลุมผสมกันจึงพอดี แล้วแต่งแต้มตรงนั้นนี้ผืนผ้าใบ แต้มชมพู่ผลชมพูจนดูดก เกสรรกร่วงคล้ำอยู่ข้างใต้ หญ้าแซมแต้มเขียวดูชื่นใจ น้ำใสฟ้าจางเป็นทางธาร นกกระสาสนทนาในจานสี ขยับปีกออกตีอย่างเกียจคร้าน พู่กันจุ่มสีขาวเสียยาวนาน กระสาจึงเริ่มงานบินผ่านไป ร่มชื้นชมพูผุดดอกเห็ด เห็นฝูงเป็ดเล่นโคลนอยู่ใกล้ใกล้ บางหลุมสีคุณลุงพับเปลไว้ คงจะผูกตรงใต้ต้นไทรงาม ปาลินกำลังจูงจักรยาน เดินผ่านหลังไปจึงไถ่ถาม ชวนพู่กันจุ่มสีระบายตาม- แต่ใจเธอที่ไหวหวามในยามนั้น สะดุดใจตรง "คนรักของจักรยาน" เลยพร่ามผลงานออกมาแจมครับ
6 กรกฎาคม 2555 14:56 น. - comment id 1237510
สะดุุดใจ ตรง "จานสี" เลยมาซ้อมตอบไว้ก่อนค่ะ
7 กรกฎาคม 2555 11:28 น. - comment id 1237592
อ่านแล้วชอบสองบทสุดท้ายมากมายครับ
7 กรกฎาคม 2555 19:58 น. - comment id 1237632
19 กรกฎาคม 2555 13:32 น. - comment id 1239048
แก้วคิดถึงที่นี่ ที่เคยนั่ง