อนงค์นางพบทางช่างอบอุ่น ธรรมค้ำจุนชีวิตจิตแจ่มใส กัลยาณมิตรคิดอภัย รับศีลให้เมตตาและปราณี มีร่มไม้ชายคาเวลาร้อน เด็กเล็กฟ้อนรำไทยได้งามศรี ดนตรีไทยไพเราะเสนาะดี ระนาดตีกลองทุ้มนุ่มเสียงพิณ ยินเสียงอ่านกอกาภาษาไทย หัดเขียนได้สวยงามยามต่างถิ่น พระสงฆ์นำสวดมนต์คนได้ยิน ไร้ทุกข์สิ้นสุขใจวัดไทยนา มาเถิดหนากัลยาณมิตรแท้ อย่าเหลียวแลกิเลสเหตุตัณหา มองคนในแง่ดีชื่นชีวา ส่อเสียดว่ากันไปใจร้อนรน บนเส้นทางสายนี้มีมิ่งมิตร ทุกชีวิตอุ่นใจไม่สับสน บำรุงศาสนาไม่พาจน น้ำใจคนไทยมาสามัคคี� พาลา หเว นปฺปสํสนติ ทานํ คนพาลเท่านั้นย่อมไม่สรรเสริญทาน
29 มิถุนายน 2555 11:14 น. - comment id 1236722
บนเส้นทางสายนี้มีมิ่งมิตร งามด้วยจิตแห่งธรรมอันล้ำเลิศ ถึงต่างแดนแสนไกลไม่เตลิด รู้ถิ่นเกิดประเสริฐแท้ นะแม่นาง.. บนเส้นทางสายธรรมที่ย้ำชัด หากสลัดอัตตาตนให้พ้นร่าง ดับทุกข์ร้อนด้วยธรรมเย็นไม่เว้นวาง ย่อมพบทางที่สร้างสรรค์ กัลยาณมิตร ! ที่วิจิตรสถิตมั่นนิรันดร...
29 มิถุนายน 2555 11:51 น. - comment id 1236741
ศรีสมภพนี่หนากัลยาณมิตร เข้าใจจิตเพื่อนบุญคุณรักษา สนทนาธรรมได้ไม่ร้างลา วาสนาแม่นางบนทางกลอน พรให้มิตรคิดดีมีเมตตา เห็นคุณค่าจิตใจไม่ถ่ายถอน ลึกซึ้งธรรมศึกษามาทุกตอน กราบขอวอนเทวารักษาเทอญฯ ขอให้่ท่านเจริญรุ่งเรืองตลอดไปนะคะท่านศรีสมภพ
29 มิถุนายน 2555 13:26 น. - comment id 1236772
.......... บนเส้นทางสายธรรมน้อมนำจิต มากด้วยมิตรไมตรีดีหนักนา พาจิตให้เริงรื่นชื่นอุรา บนมรรคาสายธรรมที่ฉ่ำเย็น ..................
29 มิถุนายน 2555 19:45 น. - comment id 1237102
นี่ก็หนึ่งกัลยาณมิตรครับ
29 มิถุนายน 2555 23:09 น. - comment id 1237108
สวัสดีค่ะคุณดิน กัลยาณมิตรจิตใจดี คุณดินมีน้ำใจไมตรีขวัญ ธรรมนำทางก้าวไปไม่ท้ิงกัน สุขทุกข์นั้นปล่อยวางอย่างเข้าใจ ขอบคุณค่ะคุณดินขอให้มีความสุขมากๆนะคะ
29 มิถุนายน 2555 23:12 น. - comment id 1237109
สวัสดีค่ะคุณสุนทรวิทย์ ขอบคุณมากนะคะที่เป็นกัลยาณมิตรกับอนงค์นาง ขอให้มีความสุขมากๆค่ะ