๐บทกวีหยาดพิรุณ๐ หยาดพิรุณหลั่งสายโปรยปรายแล้ว ปลุกเนินแนวพฤกษ์ไพรวิไลเขียว ให้สรรพสัตว์รื่นรมย์อยู่กลมเกลียว ใต้ฟ้าเดียวกันนี้ดั่งมีมนต์ หริ่งเรไรพร้อมเพรียงขึ้นเสียงรับ อึ่งอ่างขับเพลงไกลก้องไพรสณฑ์ กบร่ำร้องริมบึงอยู่อึงอล หลังสายฝนพรมพรำกระหน่ำพา เพียงไม่นานเห็ดป่าโผล่สลอน หน่อไม้อ่อนสล้างอยู่กลางป่า ตะขาบ กิ้งกือไพรเลี้ยวไต่มา มวลบุปผาแย้มงามอร่ามไพร ชวนโบยบินจินตนาการกล้าแกร่ง เป็นแนวแห่งคำประพันธ์ที่ฝันใฝ่ ร้อยเรียงพจน์บทกวีอันวิไล เรื่องธารใส ท้องทุ่ง และรุ้งพราย จึงปลอบปลุกความหวังคนทั้งโลก ให้ลืมโศกด้วยพิรุณละมุนสาย เติมไฟฝันอีกคราเพื่อท้าทาย สื่อความหมายบ่งฟ้าเมตตาพอ หยาดพิรุณโปรยปรายหลั่งสายแล้ว ปลุกเนินแนวพฤกษ์ไพรวิไลหนอ ให้เธอ-ฉันแต่งอักษรสุนทรยอ เพื่อถักทอบทกวีหยาดพิรุณ!ฯ อริญชย์ ๓๑/๓/๒๕๕๕
20 มิถุนายน 2555 14:13 น. - comment id 1119776
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยือน อริญชย์ชื่อเดิม บุญเพิ่มชื่อใหม่ อุ๊ย ความจริงคือ อริญชย์ชื่อใหม่ บุญเพิ่มชื่อเดิม ไม่คล้องจองน่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ
20 มิถุนายน 2555 10:51 น. - comment id 1215564
ป่าให้น้ำ น้ำให้ป่า คนน่าคิด มีชีวิตไม่คิดร้ายทำลายป่า กวางตัวนิดไม้ปิดบัง ยั้งชีวา แต่ต่อมากลับกินใบ ภัยกินตัว ! บทกวีหยาดพิรุณท่านบุญเพิ่ม เห็นชื่อเริ่มเข้ามาตามองมั่ว นึกว่าท่านบุญพร้อมคิดย้อมตัว ตาเรามัว อริญชย์เริ่มบุญเพิ่มลง ยินดีที่ได้รู้จักทั้งสองท่านครับผม...
19 มิถุนายน 2555 16:59 น. - comment id 1236317
หน้าฝนอาหารเยอะนะคะ
19 มิถุนายน 2555 18:44 น. - comment id 1236334
ผมบุญพร้อม ยินดีต้อนรับคุณ บุญเพิ่มครับ
19 มิถุนายน 2555 19:14 น. - comment id 1236339
อ้าว..เปลี่ยนชื่อแล้วหรือครับ คุณอริญชย์
25 มิถุนายน 2555 11:05 น. - comment id 1236780
ก่อนอยู่บ้านนา..เค้าเรียกหนูว่า สะแหม ไปอยู่เมืองนอกหน่อยแน่ะ .... เปลี่ยนจาก สะแหม ไปเป็น มะแซม.. มะแซม