เกินเอื้อมรัก ?

เจ้าจอมขวัญ

ฉันพบแล้วความรักที่อยากได้
พบหัวใจที่หายได้เฉลย
เห็นคำตอบของใจในก่อนเคย
แต่ใดเลยห่างไกลจากใจจัง
เห็นแล้วเห็นความรักทักไกลลิบ
นับถึงสิบวิ่งไล่ใจแทบคลั่ง
ความปวดปร่าคราก่อนย้อนประดัง
มิอาจยั้งรู้สึกนึกระทม
นั่นยังไงรักฉันหันไกลห่าง
ทิ้งฉันไว้อ้างว้างอย่างขื่นขม
วิ่งไขว่คว้ามิทันฝันตรอมตรม
รอสิ้นลมขมร้ายแม้หายใจ
อย่าพึ่งไปความรักทักฉันบ้าง
อย่าทิ้งขว้างรักฉันหันลี้ไหน
ทิ้งระยะห่างมากรักไปไกล
แม้พบแล้วเหตุใดรักไม่คอย
โอ้! ความรักอย่าทิ้งฉันหันกลับนิด
อย่าพึ่งปิดเส้นรักหักแรงถอย
หรือที่เห็นเป็นฝันพลันหลุดลอย
ไม่ทิ้งเหลือรักปล่อยลอยคอกัน
ฉันพบแล้วความรักที่อยากได้
แต่ห่างไกลเกินกว่าคว้ามาฝัน
โหยหารักหักโศกวิโยคครัน
เพียงเท่านั้นพบแล้ว..มิแคล้วลา				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    9 มิถุนายน 2555 14:28 น. - comment id 1235638

    หวังเคยวาดไม่อาจสอยลอยห่างลิบ
    สูงเกินหยิบประดับประทับขวัญ
    มือไม่ยาวสาวไม่ถึงเกินดึงดัน
    สู้เพื่อฝันเพียงใดได้แค่ช้ำ
    
    หนึ่งใจหวงห่วงใยหวังใครรับ
    ใจหนึ่งกลับตีค่าราคาต่ำ
    ปฏิเสธไมตรีกี่ครั้งทำ
    ทุกคืนค่ำทุกข์ล้นทุรนทุราย
    
    ฝากหัวใจให้ลมสุดขมขื่น
    ไห้สะอื้นรันทดหมดความหมาย
    ความหวังดีที่ให้ใยเปล่าดาย
    ลืมไม่ง่ายเจ็บซ้ำซ้ำทุกค่ำคืน
    
    หมดโอกาสอาจเอื้อมเลื่อมลายฝัน
    ใครมิปันหัวใจให้ชมชื่น
    ยิ่งคิดใฝ่ยิ่งหม่นทนกล้ำกลืน
    เหนื่อยเต็มตื้นดายเดียวเปลี่ยวเหลือล้น
    
    ความรู้สึกลึกซมตรมตรอมนัก
    มอบใจภักดิ์ยังยากคว้าเกินฝ่าด้น
    แสนลำบากยากไขว่น้ำใจคน
    ไกลเสียจนรู้ซึ้งถึงฤดี
    
    เจ็บยับเยินเกินดับระงับอยู่
    น่าอดสู่พบรักสิ้นศักดิ์ศรี
    ใจรอนร้อนอ่อนล้าประดามี
    ต่อจากนี้เหลือใครให้คำนึง
    
    รับรู้เล่ห์เสน่หาน้ำตาหล่น
    ฝันที่ตนรอคอยสอยไม่ถึง
    รักฉันนี้มีตำนิใครมิดึง
    อยากจะขึ้งโกรธเกลียดเครียดแค้นนัก
    
    ฝันงามวาดมิอาจสอยลอยสูงลับ
    คิดคว้าจับมาชมมิสมศักดิ์
    ฝากเกี่ยวใจในฤดีพลีภักดิ์
    ขอจมปลักกับฝันอันเลือนราง
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ศรีสมภพ

    10 มิถุนายน 2555 07:03 น. - comment id 1235667

    ยลกลอนร่อนร่ายส่ายสลอน
    ใส่อักษรสอดสลักสละสลวย
    มาดหมายแม่นมั่นเป็นไม้มวย
    รุ่มรวยในหลากรสบทระบือ
    
    
    41.gif36.gif24.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน