๑. สถาบันแห่งนี้มีความฝัน รอเธอดั้นด้นมาหาความหมาย เริ่มนับก้าวนี้ต่อจาก ม.ปลาย แม้หลายหลายก้าวสั้นแต่มั่นคง ... ๒. ชีวิตใช่ราบรื่นเป็นหมื่นหน ต้องอดรนทนสู้สู่จุดประสงค์ "นิติศาสตร์ยุติธรรม" จักดำรง ถ้าซื่อตรงไม่ค้อมน้อมอธรรม ... ๓. "ลูกองค์พ่อรพี" จักพิสุทธิ์ เมื่อใจหยุดอบายทางฝ่ายต่ำ มุ่งประโยชน์สาธารณะเป็นประจำ เลิกระบบอุปถัมภ์งำสังคม ... ๔. เธอต้องยึดนิติธรรมนำกฎหมาย ใช่แปลงกายเป็นมารพาลติดหล่ม ใช่เทิดทูนแต่ตำราเป็นอารมณ์ ต้องแก้ปมด้วยใจซื่อถือสัตย์จริง ... ๕. จงเป็นเพชรเม็ดงามความบริสุทธิ์ ละ-เลิก-หยุด อสัตย์สารพัดสิ่ง ใจจงแกร่งทนทั้งความชังชิง คือคนจริง...คนนิติศาสตร์...ประกาศนาม ... ด้วยความหวังดี **.. เช่นรวีโชติ ..** (ก.ประแสร์ ศิษยาพร)
30 พฤษภาคม 2555 11:09 น. - comment id 1234955
นิติศาสตร์ นิติธรรมต้องย้ำชัด นิติรัฐ หยัดอยู่รู้สัตย์ซื่อ บริสุทธิ์ยุติธรรมในกำมือ ที่พึ่งหนึ่งซึ่งจะถือเป็นที่สุด นิติศาสตร์ อย่ายื้อยุดยุติธรรม.. ..ด้วยความเคารพ
30 พฤษภาคม 2555 17:29 น. - comment id 1235025
ใช่ ๆ ต้องยึดนิติธรรมนำกฏหมายโดยเอาพจนานุกรมมาตัดสินลงโทษไง อิอิ