กังวลเอยขวัญเอ๋ย

แทนคุณแทนไท


เธอเป็นอย่างไรบ้างระหว่างนี้
ในนาทีที่ฉันนั่นไม่เห็น
จะร้อนกายร้อนใจในประเด็น
จะแก้ความขื่นเข็ญอย่างไรเธอ
อย่าแพ้พ่ายขายหน้าผู้กล้าแข็ง
เธอผู้ดาลแดแรงฉันเสมอ
ขอจิตอยู่อย่างยั้งอย่าพลั้งเจอ
กับมายาที่ละเมอละไมมานย์
ฉันอยู่นี่ขณะที่เธออยู่นั่น
ใจของฉันไหวหวั่นจนสั่นซ่าน
มิอาจแม้ครุ่นคิดในการงาน
จะทำการสิ่งใด ไปไม่เป็น
กังวลเอยขวัญเอ๋ยอย่าเลยหาย
แม้ร่างกายฉันห่างอย่างที่เห็น
จงรู้เถิดเช้าสายเที่ยงบ่ายเย็น
มิว่างเว้นเป็นห่วงแม้ช่วงคืน
แม้จะเป็นเช่นไรขอให้รู้
ฉันจะอยู่ทั้งสุขและทุกข์ขื่น
ขอเพียงเห็นเรียวพริ้มเธอยิ้มชื่น
นั่นวันคืนงดงามสำหรับฉัน.... 				
comments powered by Disqus
  • แก้วประภัสสร

    29 พฤษภาคม 2555 13:26 น. - comment id 1234027

    สวัสดีค่ะคุณแทน
    ไม่ได้เที่ยวด้วยกันเหรอคะ
    11.gif36.gif36.gif
  • ยกป

    28 พฤษภาคม 2555 00:58 น. - comment id 1234815

    ชิ ชิ
    
    74.gif74.gif
  • ศรีสมภพ

    28 พฤษภาคม 2555 07:17 น. - comment id 1234824

    กังวลเอยขวัญเอ๋ยอย่าเลยหาย
    ความวุ่นวายหลายประดังเริ่มตั้งเค้า
    เปิดแนวรบหลายพวกกลุ่มสุมหัวเข้า
    หวังรุกเร้าจะต่อตีเข้าหาตัว
    
    กังวลเอยขวัญเอ๋ยอย่าเลยหาย
    มีความต่างหลากหลายมุ่งหมายทั่ว
    ถืออัตตาตั้งท่าสู้ไม่รู้ตัว
    ช่างน่ากลัวเกินจำนรรจ์.. นะขวัญเอ๋ย !
    
    
    69.gif24.gif34.gif
  • แทนคุณแทนไท

    29 พฤษภาคม 2555 08:55 น. - comment id 1234828

    คุณศรีสมภพ ท่านกังวลในภาพกว้าง ส่วนสำนวนผมแค่กังวลในความรู้สึกคับแคบส่วนตัว...
    
    ขอบคุณที่แวะมาครับ
  • แทนคุณแทนไท

    29 พฤษภาคม 2555 08:46 น. - comment id 1234841

    คุณศรีสมภพ ท่ากังวลในภาพกว้าง ส่วนสำนวนผมแค่กังวลในความรู้สึกคับแคบส่วนตัว...
    
    ขอบคุณที่แวะมาครับ
  • แทนคุณแทนไท

    29 พฤษภาคม 2555 08:45 น. - comment id 1234847

    คุณยาแก้ปวด ผมกังขำมุกแมวเหมียวของคุณอยู่เลยครับ อย่าคิดมากนะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน