จะเก็บดาวทั้งฟ้ามาเรียงร้อย เป็นสายสร้อยมาลัยมอบให้ขวัญ กอบเก็บดวงดาริกามากำนัล เป็นของขวัญอันแสนดีมีให้เธอ จะเก็บรุ้งทั้งเจ็ดสายระบายฝัน เก็บคืนวันอันฝันใฝ่ใส่เสนอ ภาพแห่งความผูกพันที่ฉันเจอ มามอบไว้ให้เธอที่เผลอใจ จะเก็บแสงแห่งรุ้งงามความสดสวย มอบให้ด้วยเป็นของขวัญวันสดใส วันอวยพรคู่บ่าวสาวฉันร้าวใจ นำตาตกข้างในใจดวงเดิม แม้จะเก็บดาวทั้งฟ้ามาเรียงร้อย เก็บสายรุ้งน้อยน้อยมาสร้อยเสริม เก็บแสงแห่งรุ้งงามนิยามเดิม ก็ไม่อาจจะเพิ่มเติมความรัก
24 พฤษภาคม 2555 07:45 น. - comment id 1234556
จะถักถ้อยร้อยคำพร่ำกระซิบ ชี้ดูดาว ราวฟ้าลิบและหยิบให้ เธอได้ชมสมจิต พิศพิไล ถึงดาวใหญ่ ใช่ใหญ่นัก กว่ารักเธอ ! อิอิ..
24 พฤษภาคม 2555 13:17 น. - comment id 1234574
.......... เพียงได้ยินถ้อยคำย้ำว่ารัก ก็เกินจักตัดใจไปจากขวัญ เจ็บกว่าเจ็บเหน็บหนาวร้าวชีวัน สิ่งกำนัลมิอาจเทียบเทียมใจรัก ...................
24 พฤษภาคม 2555 16:33 น. - comment id 1234586
จะเก็บดาวทั้งฟ้ามาเรียงร้อย แทนสายสร้อยมาลัยให้เป็นขวัญ เก็บแสงรุ้งที่ถักทอก่อชีวัน ให้เป็นของสำคัญวันวิวาห์ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ
19 มิถุนายน 2555 19:49 น. - comment id 1236352
ขอขอบคุณในน้ำใจท่านศรีสมภพมากครับที่กรุณาเข้ามาอ่านงานของผม .....................................
19 มิถุนายน 2555 19:50 น. - comment id 1236353
ขอบคุณครับคุณดิน.......... ขอบคุณสำหรับคำทักทายนะครับ .....................................
19 มิถุนายน 2555 19:53 น. - comment id 1236354
ขอบคุณครับคุณผู้หญิงไร้เงาสำหรับกลอนทักทาย