เกิดบนโลกวิโยคไหวไม่เคยหยุด ใครเล่าฉุดหยุดเวลากลับมาได้ หลายเรื่องร้าวคราวผันผ่านกาลเดินไป คงจะไม่เวียนใหม่มาพาหวนคืน เพราะชีวิตลิขิตไว้ในฉากจบ ล้วนประสบพบความตายมิหมายอื่น สุขทุกข์เศร้าเหงาเบื้องหลังครั้งก้าวยืน มิอาจฝืนคืนพลัดพรากจำจากลา แม้วันนี้มีเหงาเศร้ามาบ้าง แต่หนทางวางไว้อยู่ดูเถิดหนา ถึงวันนี้มีแต่ช้ำคราบน้ำตา ทางข้างหน้าอย่าหยุดเดินเผชิญไป ทำให้ดีในวันนี้ไม่มีสาย แม้จุดหมายที่ปลายฝันมันไม่ใกล้ เพราะอย่างน้อยร้อยหมื่นสู้อยู่ร่ำไป ดีกว่าให้ฝันหลุดลอยพลอยอับปาง หากบากบั่นมันไม่ถึงซึ่งใจตั้ง แต่ความหวังยังความเพียรไม่เวียนว่าง จักไม่อายสายตาใครในหนทาง ด้วยก้าวย่างอย่างแกร่งกล้าท้าหัวใจ
17 พฤษภาคม 2555 08:11 น. - comment id 1233408
แวะมารับกำลังใจที่ดีๆค่ะ...
17 พฤษภาคม 2555 09:49 น. - comment id 1233414
16 พฤษภาคม 2555 21:27 น. - comment id 1233460
ทำด้วยความเพียร ไม่ยอมแพ้ แม้ไม่ถึงฝั่งฝัน เราก็ไม่อาย..สายตาใคร
18 พฤษภาคม 2555 19:06 น. - comment id 1233601
17 พฤษภาคม 2555 13:13 น. - comment id 1233989
บ่ายแล้วค่ะ สงสัยปล่อยให้สายเกิน อิอิ
17 พฤษภาคม 2555 20:11 น. - comment id 1234052
ขอกดไลค์เลยคะ
18 พฤษภาคม 2555 10:04 น. - comment id 1234096
องค์พุทธะสอนไว้ให้เพียรฝึก สงบนึกถึงความตายวันหลายหน ปุถุชนในโลกย์ที่วกวน หนีไม่พ้นเหมือนกันนั่นคือตาย แต่ก่อนตายอยากมีลูกสืบสกุล มีกองทุนมีรักที่มุ่งหมาย แต่เขาไม่เหลือบตามาใกล้กราย คงจะสายเกินแก้แย่แล้วเรา อิอิ เขาหาว่าเจ้าชู้ประตูดินบ้างเป็นจอมลีลาบ้าง เป็นไก่แจ้บ้าง สมัญญาเกี่ยวกับคนเจ้าชู้ได้รับมาหมด สายไปแล้วจริง ๆ ฮือ ๆๆๆ
20 พฤษภาคม 2555 13:48 น. - comment id 1234211
ชีวิตไม่มีคำว่าสาย เฉกเช่นหัวใจ เช่นกัน รักได้ทุกวัน แค่รักนั้น รักด้วยใจ