สมมตินะ ถ้าสมมติว่า โชคชะตากลั่นแกล้งแสร้งเสกสรรค์ ชักพาหัวใจสามดวงมาบ่วงกัน แต่สัมพันธ์ผันตามความพึงใจ ลองนึกนะ ลองนึกดูว่า เสน่หาระหว่างเส้าเท่ากันไหม คอยดูแลและแคร์เรามากเท่าใด รึเอียงใจให้อีกเส้าไม่เท่ากัน แล้วคิดนะ คิดให้ออกว่า เวลาที่เสียไป ใครสุขสันต์ ใครกันล่ะที่ปวดใจในทุกวัน เธอ เขา หรือฉัน ต้องกลั้นน้ำตา สมมตินะ ถ้าสมมติดู เราจะอยู่ต่อไปใจโหยหา หรือจะออกไปที่อื่นยื่นคำลา เพราะรักเธอไกลเกินกว่าจะคว้าคืน สุดท้าย ตัวเราจะเข้าใจ สามหัวใจไม่สมมาตรอาจขมขื่น ให้หัวใจปลดปลงส่งรักคืน จะไม่ยืนด้วยรักเก่า...เราแกร่งเอง
1 พฤษภาคม 2555 12:21 น. - comment id 1231746
กลอนตอบจากพี่มารแมงมุมจ้า ักสามเส้าเน่าสนิทคิดแต่แรก ใช่เรื่องแปลกใจสามคนวกวนหา ทั้งรักเร้นรักลวงบ่วงมารยา หาใช่โชคชะตาพาพบกัน และมิใช่เรื่องสมมุติหยุดไม่ได้ ปล่อยหัวใจปลิวล่องท่องตามฝัน หนึ่งก็รักแสนรักรักผูกพัน อีกหนึ่งนั้นเพิ่มหลงเล่ห์เสน่ห์กาย เมื่อลมผ่านกาลเวลามาวันนี้ สามฤดียิ่งเข้าใกล้ไม่หนีหาย รักสามเส้า...ผูกพันมั่นไม่คลาย ยากทำลายให้แยกแตกทางเดิน เพราะคนกลางยังโลภมากอยากได้สอง ยังเรียกร้องคว้าไว้ไม่ห่างเหิน ยังห่วงหาอาทรอ้อนเพลิดเพลิน ยังชวนเชิญชื่นชมภิรมยา แต่คนซ้ายเจ็บหัวใจไม่อยากอยู่ คนขวาก็ไม่อยากรู้ไม่สู้หน้า แต่คนกลางชื่นชมสมอุรา ปรารถนายังล้นท้นหทัย ถามว่าฉันคือใครหนึ่งในสาม ฉันขอข้ามไม่ตอบจะได้ไหม กินน้ำตาต่างข้าวเมาร่ำไร หลับ-ตื่นมาคราวใดใจแหลกลาญ แต่เพราะรักเพราะหลงปลงไม่ตก แม้หัวอกปั่นป่วนชวนสงสาร น่าสังเวชหัวใจไร้ต้องการ จำหน้าด้านเป็นรองคนสองใจ
1 พฤษภาคม 2555 15:49 น. - comment id 1231767
เพียงแค่ได้รักได้คิดถึงได้ห่วงใยอยู่ไกลๆ ก็พอ
3 พฤษภาคม 2555 12:59 น. - comment id 1231911
เส้ารัก เศร้าใจค่ะ
25 มิถุนายน 2555 08:39 น. - comment id 1237054