เธอไม่ใช่คนผ่านไปเมื่อผ่านมา เพราะเธอนั้นมีค่าสำหรับฉัน ต่อให้ผ่านไปอีกร้อยปีอีกหมื่นวัน มันก็ไม่อาจทำให้ความผูกพันนั้นเปลี่ยนไป จากวันนั้นที่เธอเดินเข้ามา หัวใจของคนเหว่าว้าก็กลับมาสดใส มันเป็นความรู้สึกดี-ดีที่ฉันคนนี้ไม่เคยได้จากใคร ฉันจึงแอบเก็บเธอไว้เป็นคนของหัวใจเรื่อยมา เมื่อมาถึงวันนี้.. วันที่เธอคนดีเมินเฉยหนีหน้า ใจดวงนี้แสนเจ็บปวดเหลือคณา มันไม่อยากรับรู้เลยว่าเธอจะไป เธอบอกให้ฉันลืม..ว่าเคยรู้จัก เธอบอกให้รับปากว่าอย่ารักเธอได้ไหม เธอบอกว่าเธอนั้นไม่เคยมีความสำคัญสำหรับใคร เธอไม่อยากให้ใคร-ใครต้องมาเสียน้ำตา แต่เธอไม่เคยรู้เลยสักนิด ว่าสิ่งที่ใจฉันคิด เธอคือคนสำคัญหนักหนา เมื่อเธอบอกว่าจะจากไปให้ไกลสุดสายตา ฉันก็ไม่อาจฝืนกลั้นน้ำตาได้อีกต่อไป แต่ก่อนที่เธอจะลาจาก ฉันขอฝากคำพูดเพียงหนึ่งคำได้ไหม มันคือคำว่า ฉันรักเธอ จนหมดใจ เพราะเธอไม่ใช่คนผ่านไปเมื่อผ่านมา ไม่ใช่คนผ่านไป..เมื่อผ่านมา
24 เมษายน 2545 12:06 น. - comment id 47271
: D เทคนิคเหลือร้าย แต่บทกลอนก็เรียกน้ำตาคนได้ด้วย...
24 เมษายน 2545 12:40 น. - comment id 47282
เพราะแล้วก็ซึ้งมากๆๆเลยจ้า กาดาษ..... จะเป็นกำลังใจให้เสมอนะจ๊ะ....
24 เมษายน 2545 14:20 น. - comment id 47309
เพราะดีจ้า
24 เมษายน 2545 15:50 น. - comment id 47322
ต่อกลอนกับกาดาษจ๊ะที่ poemdata.asp?id=1446
24 เมษายน 2545 20:07 น. - comment id 47379
แต่ถึงวันนี้ให้เขาผ่านมาแล้วผ่านไปเถอะนะ เพราะเราเชื่อว่ากาดาษต้องเจอคนที่ผ่านมา..และอยู่กับกาดาษตลอดไปแน่นอน..ในสักวัน เป็นกำลังใจให้นะค่ะ