นับถอยหลังชีวิตวัยเกษียณ เดินวนเวียนทำงานแล้ววันเล่า เจอะผู้คนดีร้ายต้องทนเอา ไม่มีเขาเราตกงานไม่มีกิน เงินเดือนมากโอทีก็ไม่น้อย แต่ก็พลอยจ่ายมากไม่จบสิ้น แก่ขึ้นมารอวันร่างกลบดิน ไม่ถวิลอยู่มาคือกำไร เหนื่อยตามพ่อพ่อสอนลูกจำจด ไม่เคยอดความขยันงานวิ่งใส่ จะตกยากเกียจคร้านเกเรใคร อยากจะได้ต้องแลกแบกภาระ หมดเวลาหน้าที่งานผ่องถ่าย หมดความหมายความแก่ผิวตกกระ เดินคนเดียวเปลี่ยวใจไร้พันธะ แล้วคุณล่ะเตรียมแก่กันหรือยัง? สวัสดี.
5 เมษายน 2555 08:42 น. - comment id 1229187
จะนับคืน นับวัน ที่ผลันผ่าน จะคืบคาน ร่วงเลย ตามวิถี จะเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า ไม่สู้ดี จะมากมี ประสบการณ์ สะสมมา
5 เมษายน 2555 09:25 น. - comment id 1229205
เตรียมไว้นานแล้วครับ
8 เมษายน 2555 16:20 น. - comment id 1229493
กราบขอบพระคุณจากใจจริง นับเป็นวิทยาทาน แม้อีกนานกว่าผมจะถึง เป็นความไม่ประมาทครับ ขอความหวังดี ส่งผลให้ท่านสุขภาพแข็งแรง มีความสุขมากๆนะครับ
8 เมษายน 2555 21:28 น. - comment id 1229497
สวัสดีคุณ พงษ์ศักดิ์ สวัสดีคุณ บุญพร้อม สวัสดีคุณ สุญญะกาศ วันสุดท้ายสิ้นปีนับหนึ่งใหม่ ก้าวต่อไปค้นหาจุดมุ่งหมาย ถ้าไม่รู้ประมาทปล่อยเสียดาย เพราะทำหายเวลาน่าเรียนรู้ วันสุดท้ายภาระที่ต้องแบก เหมือยปลดแอกแบกคอค้ำหัวหู หลุดโซ่ตรวนเบากายหายตัวกู เกาะเกี่ยวอยู่ยึดเหนี่ยวเดี๋ยวหลุดลอย วันสุดท้ายของชีวิตคิดแล้วเศร้า ของที่เราสร้างมาไว้ใช้สอย คงต้องทิ้งต้องจากมิอาจคอย วิญญาณลอยสุคติก็คงดี ขอบคุณทุกท่านมาร่วมแจมครับ