ควายกับวัวเป็นเพื่อนกันมาแรมปี แต่ว่ามีสิ่งหนึ่งที่ควายสงสัย ควายจึงเอ่ยวาจาถามวัวไป ว่าเหตุใดหางเจ้าไซร้มีสีดำ วัวไม่รู้ตอบสหายอย่างไรดี หางของตนที่ตนมีดูน่าขำ ส่วนควายนั้นก็เฝ้าถามเป็นประจำ วัวหาคำมาตอบก็ไม่มี ท่านทั้งหลายอ่านแล้วคงมองเห็น เรามักเป็นแบบควายในเรื่องนี้ จะคบเขาก็ควรมองแต่สิ่งดี จะหาชั่วให้มันมีได้เช่นไร ยิ่งกว่านั้นมองจุดดำของอื่น ไม่ยอมคืนมามองตนได้ไฉน เราอาจมีข้อเสียมากกว่าใคร แล้วทำไมไม่มองตัวมัวมองใคร
1 เมษายน 2555 07:25 น. - comment id 1228831
ซื้อวัวให้ดูหาง ดูนางให้ดูแม่ ดูตนค้นให้แน่ ชั่วดีแท้..แก้ทีใจ
1 เมษายน 2555 16:07 น. - comment id 1228868
ชั่วดีมีอยู่ในตัวคนทุกคนจริง ๆ ค่ะ
1 เมษายน 2555 18:08 น. - comment id 1228916
14 สิงหาคม 2555 10:35 น. - comment id 1242166
อัยยะ สะกิดใจโดยแท้