ทักทายแสงแดดทอต่อยอดใส เกาะเกี่ยว...กิ่งใบไม่มีหยุด เต่งตึงอวบอ้วนโยงยื้อยุด สะท้อนแสงน้ำค้างผุดดั่งทองทา ............................. เจ้าตำลึงเถาน้อยเกี่ยวร้อยเถา ผลิยอดอ่อนบางเบาเหนือกอหญ้า ดั่งจะยาวยืดโยงถึงโค้งฟ้า หนวดน้อยน้อยเจ้าไขว่คว้าถึงที่ใด หวังเจ้ายาวถึงสถานวิมานสวรรค์ เกาะเกี่ยวลากฉุดชนชั้นผู้ดี-ไพร่ ให้มาร่วมหลอมรวมกันด้วยหัวใจ ไร้ช่องว่างที่ห่างไกลของผู้คน เจ้าจงยาวยืดโยงสุดโค้งฟ้า ไปปิดกั้นการเข่นฆ่าทุกแห่งหน แลเจ้าจงทอดกายาทั่วสากล ผลิยอดผลให้ผู้หิวได้อิ่มกิน ที่ที่เจ้าเลื้อยทอดไกลถึงใดนั้น จงไปผลิดอกความฝันทุกท้องถิ่น ให้เด็กเด็กทั้งหลายในแผ่นดิน เกาะเถาเจ้าเปิดห้วงจินต์รู้วิชา เชื่อมใจเขาใจเราเชื่อมชีวิต เรียนรู้ทุกการถูกผิด-เรียนรู้ว่า ยังมีมนุษย์อยู่มากมายใต้ผืนฟ้า ต่างเผ่าพันธุ์-ต่างภาษา-ต่างหัวใจ จงเป็นเถาแห่งฤดีที่ทอทอด เกาะเกี่ยวกอดยอมรับกันและกันได้ ฟังเหตุผลแต่ละด้าน,ยิ้มทักทาย เลิกทำร้ายความสัมพันธ์แบ่ง ฉัน-คุณ ............................. ทักทายแสงแดดใสใสในยามเช้า ไม่มีภาพความเจ็บร้าวและเคืองขุ่น รวมกันอยู่บนโลกนี้ที่การุณย์ ร่วมแบ่งปันแสงแดดอุ่น...ของโลกเรา
2 เมษายน 2555 18:12 น. - comment id 628920
- - มองไม้เลื้อยเปลือยเถา...เกาะเสารั้ว - - เจ้าตื่นตัวแตกใบ...ไปทั่วถึง - - กล้าเกาะเกี่ยวเหนี่ยวนำไม่คำนึง - - ท้ายสุดตรึงไม่อยู่...มือผู้คน - - แล้วไฉนใยข้า...มิกล้าแกร่ง - - กลัวตำแหน่งจะหายก็หลายหน - - ถูกเด็ดยอดทอดสะพานสร้างฐานตน - - ก็ทุรนทุราย...แทบวายปราณ ....มาชื่นชมและขอต่อกลอนด้วยค่ะ
31 มีนาคม 2555 23:26 น. - comment id 1228826
แซมมาจองที่ ทักทายพี่ใบไม้ไว้ก่อนนะคะ.... คิดถึงนะตะเอง.... มะขิ่น De CA
31 มีนาคม 2555 23:32 น. - comment id 1228827
คิดถึงเช่นกันจ้าาาาา มะขิ่น ตำลึงเถานี้มีภารกิจที่ยิ่งใหญ่อยู่นะจ๊ะ อย่าเพิ่งเก็บไปลวกจิ้มน้ำพริกซะก่อนล่ะ 5555+
1 เมษายน 2555 07:37 น. - comment id 1228832
ตำลึงเถา..เจ้ายิ่งใหญ่กระไรหนอ จึงทอกอเกี่ยวกอดตลอดทั่ว เหนือพงหญ้าคบคาไม้ไม่เคยกลัว เหมือนยวนยั่วคนใจร้าย..เด็ดไปกิน ตำลึงเถา ..เจ้าช่างกล้า !
1 เมษายน 2555 14:20 น. - comment id 1228854
ปลูกตำลึงบนดาดฟ้า ไม่เคยงามสักที ยิ่ง ปลูกยิ่งแคระแกร็นจนต้องถอนทิ้ง ไม่รู้ เป็นเพราะอะไรครับ
1 เมษายน 2555 16:10 น. - comment id 1228870
ตำลึงเป็นไม้เลื่อยที่ตายยากมาก สำหรับความรู้สึกของผู้หญิงไร้เงา แถมที่สำคัญยังชอบกินแกงจืดใบตำลึงมากเลย อร่อยดี (ชื่นชมในผลงานค่ะ)
3 เมษายน 2555 22:17 น. - comment id 1229078
งดงามพร้อมแง่คิดดี ๆ แวะมาชื่นชมงานงามค่ะ