ลูกรัก... จงตระหนัก ถ้อยคำ จำให้มั่น ทรัพย์สมบัติ เงินทอง ของสำคัญ พ่อเจ้านั้น ไม่มีเลย ไม่เคยมี ชีวิตใน วัยเยาว์ พ่อเขลายิ่ง ถึงละทิ้ง การศึกษา ลืมหน้าที่ หลงระเริง เรื่อยไป ไม่ใยดี จนวันนี้ รู้ว่าแย่ เกินแก้ตัว พ่อของพ่อ ปู่ของลูก ก็ปลูกฝัง เฝ้าสอนสั่ง ไม่ให้ทำ กรรมที่ชั่ว ให้ใช้ความ พอเพียง เลี้ยงครอบครัว แต่พ่อกลัว กังวล จนวุ่นวาย อยากให้ลูก สำนึก รักศึกษา รู้คุณค่า อย่าเคลือบแคลง อย่าแหนงหน่าย จงตั้งใจ ให้มั่น ฝันอย่าคลาย อย่าลืมจุด มุ่งหมาย ที่สำคัญ สิ่งที่พ่อ มีให้ ในวันนี้ คือการชี้ แนวทาง ที่สร้างสรรค์ อนาคต ลูกต้อง กำหนดมัน สานความฝัน ให้สมหวัง ดังตั้งใจ ทรัพย์สมบัติ เงินทอง ของมีค่า พ่อไม่มี ปัญญา มากองให้ สิ่งที่พ่อ เฝ้าหวัง ตั้งใจไว้ ลูกจงใช้ ปัญญา หาทรัพย์เอง สมยศ เปียสนิท
31 มีนาคม 2555 12:29 น. - comment id 1228781
เยี่ยม===ผมเองก็ใช้คำพูดแบบที่คุณสอนลูกของคุณเช่นกัน ดูเหมือนเราจะหัวอกเดียวกันครับ แต่ผมหมดภาระ โล่งอกไปหลายปีแล้วโชคดีที่พวกเขาเอาตัวรอดได้ก็ขอให้ประสพความสำเร็จดังที่หวีงนะครับ คุณ บางบอน
31 มีนาคม 2555 17:13 น. - comment id 1228806
ซึ้งครับ ขอให้คุณคนบางบอนสมหวังนะครับ ขอให้น้องเค้าเป็นเด็กดีเชื่อฟังคำสั่งสอนของคุณพ่อครับ
31 มีนาคม 2555 21:41 น. - comment id 1228823
คือเขาเรียก เลี้ยงลูก แบบบุฟเฟ่ใช่มะ
1 เมษายน 2555 07:46 น. - comment id 1228833
บนเส้นทางสังคม ..ที่ล้มเหลว ความดีเลวเหลวแหลกแทรกซ้อนซ้ำ ตาบอดสี ดีชั่วสลับ ขาวกลับดำ ยอกย้อนย้ำความกังขา..โลกาภิวัฒน์ ! ค่านิยม.. ถูกบ่มให้แต่วัยเด็ก ทั้งเป่าเสกจนเด็กเพลินเกินเป่าปัด สื่อหลากพันธุ์ปั้นแต่ง..โลกทัศน์ ถูกจำกัดมัดมือชก ..ตกเวที ! ผ้าสีขาว ..ร้าวด่างต่างแต้มแต่ง ถูกจัดแจงแปร่งเปรอะเลอะหลากสี ขาวอมดำ คล้ำหมองต้องดูดี สังคมนี้.. ดีกับชั่วมั่วปนกัน ลูกจะดี ..เริ่มที่บ้าน ถูกต้องครับ !
1 เมษายน 2555 16:41 น. - comment id 1228881
กำลังสอนหลานแบบนี้เหมือนกัน แบบว่าหลานต้องไปเรียนที่จังหวัดปทุมธานี แต่เพื่ออนาคตเค้าก็ต้องให้เค้าไปทั้งที่ใจเป็นห่วงยิ่งค่ะ
1 เมษายน 2555 20:35 น. - comment id 1228932
ขอบคุณ ทุกท่านที่ร่วมแจม หัวอกคนเป็นพ่อ ก็คงจะคล้ายๆกัน ขอบคุณที่ให้กำลังใจ
2 เมษายน 2555 07:13 น. - comment id 1228947
ความรู้ติดตัวถาวร กว่าทรัพย์สินครับ เวลามีโอกาสไขว่ คว้าถ้าละเลยก็น่าเสียดายครับ