๐ รู้ไม่จริงอย่าอวดดี.. อาจเสียทีเพราะคนอื่น ๐ โง่..แล้วอวดฉลาด อาจเป็นภัยแก่ตนเอง ในยุคของการแข่งขัน หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเจอ คนคอยขัดแข้งขัดขา ถ้าพูดหรือ ทำอะไรพลาด ก็มีโอกาสโดนกระหน่ำ-ซ้ำเติม สำนวนไทย : เดินตามหลังผู้ใหญ่ หมาไม่กัด หมายถึง : ทำตามอย่างผู้ใหญ่ ย่อมปลอดภัย ประโยค : หลานอย่าใจร้อน-วู่วาม ถ้าเดินตามหลังผู้ใหญ่ หมาไม่กัด เชื่อลุงเถอะ
12 มีนาคม 2555 11:33 น. - comment id 1227528
ขัดแข้งขัดขา เหมือนกับขัดใจหรือเปล่าคะ?
12 มีนาคม 2555 22:45 น. - comment id 1227559
โหวต
13 มีนาคม 2555 10:28 น. - comment id 1227568
ขัดแข้งขัดขาเป็นการกระทำที่ไม่ดี คนที่กระทำเพราะไม่อยากเห็นคนอื่นเด่น หรือดีกว่าตน ไม่นิยมการชื่นชมเมื่อเห็นเขาได้ดีมีความสุข บาปกรรมตกอยู่กับผู้ที่กระทำ ไม่ใช่ผู้ถูกกระทำค่ะ ชีวิตแต่ละคนแตกต่างกันก็เพราะบุญทำกรรมแต่ง ทำดีย่อมได้ดี มีครอบครัว มีความสุข ถ้าจิตใจเราดีแล้ว ใครจะขัดแข้งขัดขาก็ช่างเขา เดี๋ยวกรรมตามทันเองค่ะ ทุกวันนี้ขอสร้างบุญกุศล ทำความดีทุกวันกับทุกคนก็พอเพียงแล้ว ไม่สนใจว่าใครจะนินทาว่าร้าย ใครจะขัดแข้งขัดขาเพราะมันจะเข้าตัวเขาเอง ใจเขาทุกข์เพราะอยากให้คนอื่นเป็นทุกข์ น่าสงสารค่ะ ชีวิตเขาคงขาดในสิ่งที่คนอื่นมี คนแบบนี้ต้องให้อภัย
14 มีนาคม 2555 08:33 น. - comment id 1227599
สวัสดีครับ..ก้าวที่..กล้า ขัดแข้งขัดขา ย่อมขัดอกขัดใจ
14 มีนาคม 2555 08:35 น. - comment id 1227600
สวัสดีครับ..แทนคุณแทนไท
14 มีนาคม 2555 08:39 น. - comment id 1227601
สวัสดีครับ..อนงค์นาง ถ้าทำใจได้ว่าเป็นเรื่องธรรมดา เราก็จะสบายใจ