ลุง ออกแรงพายเรือ จนเหงื่อตก คลองมันรกจำต้องไป ให้ถึงที่ ด้วยจุดหมายยังอีกไกล ใกล้ราตรี ลุงกลัวผีมันคลำหัว กลัวจริงๆ พายยังไงก้ไม่พ้น จนค่ำมืด น้ำลายยืดหมดแรง ตะแคงกลิ้ง มือยังจับพายไว้ ใช้พึ่งพิง เผื่อมีสิ่งแปลกปลอม ไม่ยอมมัน เสียงลมพัดไผ่คราง ดังแปลกๆ ทีแรกๆว่าน้องนวล เสียงชวนฝัน หันไปดูตากลวงโบ๋ ไม่มีฟัน เรือนร่างนั้นผุกร่อน ล้วนหนอนไช เอาไม้พายฟาดเปรี้ยง เสียงดังโพล๊ะ ต้องร้องโอ๊ะไงถึงได้ กลายเป็นไห นึกขึ้นได้ทุกครั้ง ที่มาไป ต้องเอาไหกะแช่ไว้ ในกลางลำ ดีว่านี่มันเป็นไห ใส่กะแช่ มันก็แค่แตกไป ไม่ร้องร่ำ ถ้าเป็นหัวแม่ไอ้หนู ไม่แคล้วกรรม ต้องถูกยำแหลกแน่ กะแช่เวร
8 มีนาคม 2555 22:26 น. - comment id 1227355
อ่านแล้วเสียว น่ากลัว ก็กลัวแม่ไอ้หนูน่ะ จะว่าไหมถ้าจะแนะอะไรบางอย่าง การวรรคของกลอนเพื่อให้อ่านง่ายควรใช้ สามคำ สองคำ และ สามคำเช่น ลุงออกแรง พายเรือ จนเหงื่อตก คลองมันรก จำต้องไป ให้ถึงที่ ด้วยจุดหมาย ยังอีกไกล ใกล้ราตรี ลุงกลัวผี มันคลำหัว กลัวจริงจริง และบทประพันธ์ จะไม่ใช้ไม้ยมกขอรับกระผม ด้วยความเคารพครับ
9 มีนาคม 2555 06:27 น. - comment id 1227359
ดีจัง ที่มีครูช่วยแนะนำ ติเพื่อก่อย่อมเป็นการสมควรทำอย่างยิ่ง ครับ
9 มีนาคม 2555 08:03 น. - comment id 1227368
ถ้าตีหัวแม่ไอ้หนู เรื่องคงไม่จบง่ายๆ
9 มีนาคม 2555 10:07 น. - comment id 1227373
ตีหัวแม่ไอ้หนู ผมว่าจบง่ายนะ แต่จบอย่างไรน้า
9 มีนาคม 2555 12:31 น. - comment id 1227382
พี่มุ่งหมายพายเรือเพื่อล่องคลอง ตามทำนองชายชาติที่อาจหาญ พอเข้าคลองต้องย่อยยับอัประมาน เรือก็พาลแตกล่มจมปากคลอง
9 มีนาคม 2555 13:59 น. - comment id 1227385
เสียดายกะแช่จัง อิอิ