มาฆะพุทธชยันตี บรรจบครบกาลผ่านวิถี ๒,๖๐๐ ปี อริยสัจตรัสรู้ ศาสดาสัมมาพุทธสัพพัญญู ที่ทรงสู้ชนะมารรานสยบ เพ็ญเดือนสาม.. ยามก่อนย้อนอดีต กว่าพันชีวิต ไม่คิดหมายได้มาพบ ล้วนอรหันต์มากมี ขีณาสพ ต่างแจ้งจบนิพพานมั่นจำนง เอหิภิกขุ.. ภิกษุสงฆ์ทรงบวชให้ ก่อนแยกย้ายไปสอนสั่งดังประสงค์ เก้าเดือนหลังตรัสรู้ ยังอยู่คง ย้อนเดินดงตรงสู่.. หมู่เพื่อนธรรม ! เวฬุวันวรวิหาร..ลานดงไผ่ จันทร์ไสวใสสว่าง ช่างงามล้ำ ทรงแสดงแห่งโอวาท.. สัจธรรม ปาฏิโมกข์ ประโยคสามนำใส่ใจ หนึ่งพึงเห็น เว้นชั่วมั่วในบาป หยุดจ้วงจาบหยาบต่ำถลำไถล สองทำดี มีศีลสัตย์ขัดเกลาใจ สามสัมฤทธิ์ จิตผ่องใสไร้ราคี ครบองค์ จาตุรงคสันนิบาต ร่วมประกาศอัศจรรย์ ในวันนี้ เพ็ญมาฆะ ณ เดือนสาม บุรณมี เป็นวิถีที่วิสุทธิ์ แห่งพุทธธรรม ! บรรพกาลนานเนิ่น จำเริญยิ่ง คือความจริง พุทธชยันตีที่เลิศล้ำ จากเบื้องต้นผ่านท่ามกลาง บนทางธรรม ยังงดงามผ่องผุด..สุดเบื้องปลาย !
7 มีนาคม 2555 10:57 น. - comment id 1227229
งดงามยิ่งค่ะ
7 มีนาคม 2555 11:26 น. - comment id 1227232
อนุโมทนาค่ะ
7 มีนาคม 2555 11:57 น. - comment id 1227236
งดงามยามนี้..มีเพ็ญผ่อง ตามครรลองแห่งพุทธวิสุทธิ์ยิ่ง เหนือกาล ผ่านผันธรรมนั้นนิ่ง รอคนจริง ปฏิบัติขัดเกลาตน เพื่อหลุดพ้น.. จากวังวนวิบากกรรม ผู้หญิงไร้เงาย่อมเข้าใจ ..เพราะใฝ่ธรรม
7 มีนาคม 2555 12:08 น. - comment id 1227237
ครูกระดาษทราย ..มาทายทัก เพราะประจักษ์แจ้งผลแห่งตนนั้น สุขในธรรมล้ำเลิศประเสริฐอนันต์ จิตเบิกบานสราญเห็น.. เพ็ญคืนนี้.. สุขใดไหนเทียบที่ ..วิถีธรรม
7 มีนาคม 2555 16:47 น. - comment id 1227242
งดงาม ยอดเยี่ยม ขอคารวะ ดีใจที่ท่านศรีสมภพกลับมาค่ะ ดิฉันมีบุญมาฝากจากวันมาฆบูชาด้วยค่ะ
7 มีนาคม 2555 22:14 น. - comment id 1227255
มาฆธรรมน้อมนำสุข ปลดทุกข์นำวิถี เมือประกาศพุทธ์พิธี จวบวันนี้ครบรอบธรรม
7 มีนาคม 2555 23:48 น. - comment id 1227258
วันนี้ผมไปทำบุญที่วัดใกล้บ้าน ตอนนี้กำลังจะเข้านอน ราตรีสวัสดิ์ครับ
8 มีนาคม 2555 09:57 น. - comment id 1227267
แสงบุญสว่างไสวไปทั่วประเทศ โมทนาบุญ..ทุกท่านคะ
8 มีนาคม 2555 10:47 น. - comment id 1227279
อนงค์นาง..สร้างบุญมาหนุนให้ น้อมรับไว้ด้วยจิตสัมฤทธิผล ทั้งผู้รับ-ผู้ให้ ได้บันดล ครอบครัวพ้นทุกข์ภัย..ใจชื่นบาน ..สาธุ
8 มีนาคม 2555 10:54 น. - comment id 1227281
อิสรชัย..ใจอิสระ ด้วยลดละตัวตนเพื่อพ้นทุกข์ สุขสดใสในธรรมนำพาสุข สนานสนุกทุกทิวาราตรีกาล นิรพานนั้นไม่ไกล....
8 มีนาคม 2555 11:01 น. - comment id 1227284
พจนา..อ่าอิ่มยิ้มหมดจด ด้วยลิ้มรสธรรมาเพลานี้ เห็นสวรรค์ฝันงามด้วยความดี ในวิถีที่คง..ดำรงธรรม ย่อมงดงามทุกยามย่าง...
8 มีนาคม 2555 11:07 น. - comment id 1227287
ไหมไทย..คงใสสด เปล่งปรากฎสว่างไสว สุขธรรมนำอื่นใด ช่างยิ่งใหญ่ ..สุขในธรรม
8 มีนาคม 2555 17:14 น. - comment id 1227323
........... วันมาฆะ ไปไหว้พระ 9 วัดมาจ้ะ วัดในกทม.ทั้งหมด คนตรึมเลยล่ะ ..................
8 มีนาคม 2555 19:59 น. - comment id 1227335
๐ เพ็ญเต็มดวงฉายแสงแห่งมาฆะ ควรลดละอบายมุขจะสุขี ถือศีลห้าอย่างน้อยที่คอยราวี ตรวจชีวีให้มั่นอย่าสัญจร. แวะมาเยี่ยมครับ แก้วประเสริฐ.
8 มีนาคม 2555 23:46 น. - comment id 1227356
สาธุ....
10 มีนาคม 2555 11:16 น. - comment id 1227434
ขอบคุณ.. ท่าน din .. ท่านแก้วประเสริฐ และท่านbook.. ที่แวะมาเยี่ยมเยือน