หอมหวนลำดวนดง

ขุนศรี

กาพย์ยานี ๑๑
กลีบกลิ่นรินรวยหอม        ชวนดมดอมสมถวิล
ดวนบานทั่วแดนดิน        กรุ่นกลีบกลิ่นรวยรินไป
ขาว - นวลชวนหอมหนา   ยอดบุปผากิ่งเอนไหว
ลมพัดสะบัดใบ                 ฝากกลิ่นให้ล่องลอยลม
หอมกลิ่นรินกำจาย          ช่างหอมหลายใจสุขสม
อยากเด็ดดวนดอมดม     ชื่นเชยชมสมชีวี
เสน่ห์เห่หอมไพร            ล่องลอยไปพาสุขศรี
กลิ่นกลั้วทั่วพงพี               ดั่งความดีมีแก่กัน
ยกย่องต้องชูเชิด           สิ่งประเสริฐเกิดสร้างสรรค์
ความดีมีค่านันต์            อย่าปล่อยวันผ่านผันไป
ดวนดงส่งกลิ่นหอม       ก้านกิ่งน้อมอ่อนเอนไหว
ต้นแข็งแต่งก้านใบ      ความดีให้ร้อนผ่อนคลาย
นายทองม้วน  สิงห์ทองห้าว
โรงเรียนปทุมรัตต์พิทยาคม จังหวัดร้อยเอ็ด				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    7 มีนาคม 2555 10:44 น. - comment id 1227223

    หอมชื่นใจจัง 11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน