เรื่องสั้นของความรัก (revise)

burst

เมล็ดพันธุ์แห่งรักเพาะลงแล้ว
หยั่งรากแก้วอยู่กลางใจหัวใจฉัน
เธอปลูกรักในใจขึ้นโดยพลัน
เป็นต้นกล้าในใจฉันเริ่มผลิใบ
ฉันรดน้ำพรวนดินสม่ำเสมอ
และมีเธอคอยเติมปุ๋ยเอาใจใส่
จนต้นกล้าเติบโตขึ้นเต็มใบ
แผ่นกิ่งก้านเต็มใจกันและกัน
ต้นของรักให้ดอกผลสีสวย
สองเราช่วยชื่นชมเก็บผลนั่น
แบ่งรสชาติหอมหวานให้แก่กัน
ตราบจนต้นแห่งรักนั้นยังเบ่งบาน
จนเมื่อลืมดูแลและใส่ใจ
เก็บดอกผลต่อไปอยู่เช่นนั้น
เสพแต่สุขทุกข์หนักชักนานวัน
ต้นแห่งรักของฉันเริ่มโรยรา
ไม่ติดดอกออกผลเหมือนดังเก่า
มีแต่ก้านใบเฉาหมดคุณค่า
เธอจึงโค่นต้นรักฉันลงทันตา
เหลือแต่ตอต่อหน้าเจ้าของใจ
ต้นรักฉันก็ถึงวันเป็นขี้เถ้า
ทิ้งอยู่ในใจเน่าเน่าแหลกสลาย
ยามฟ้าฝนกระหน่ำบนหนทางใจ
น้ำตาฟ้าท่วมในใจฉันเอง				
comments powered by Disqus
  • mono

    24 เมษายน 2545 00:01 น. - comment id 47228

    ....เรื่องจริงของความรัก...อ่านแล้วรู้สึกยังงี้เลย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน