เปรียบเธอคือดวงดาวที่พราวแสง จ้าแจ่มแจ้งอุดมคติพรหมวิหาร เปี่ยมพลังชีวิตจิตวิญญาณ ต่อวงการประชาธิปไตย เป็นเยี่ยงนักต่อสู้กู้สันติภาพ เกิดมาปราบเผด็จการมารสาไถย มุ่งเปลี่ยนแปลงพุกามท่ามทุกข์ภัย โดยรับใช้ศรัทธาประชาชน แม้ร่างเล็กแต่ใจเธอใหญ่ยิ่ง สมเป็นหญิงกำจัดสัตว์หน้าขน คือทหารมารชั่วทั่วมณฑล ใช้ปืนกลครอบงำปวงประชา ซึ่งอาจเปรียบจักรวาลขังดาวไว้ ฤๅขังได้ลำแสงแห่งคุณค่า ฉันใดกายซูจีถูกขังมา แต่ใจฉายเจิดจ้ายังมวลชน ทำให้โลกตระหนักได้รับรู้ การต่อสู้สัตว์ทหารทำฉ้อฉล เนื่องเกรงกลัวซูจีเพียงหนึ่งคน จึ่งเคลื่อนพลเผด็จการอย่างชั่วช้า ด้วยเพราะเธอคือดาวยังพราวแสง ที่สำแดงศักดิ์ศรีสตรีกล้า และยังฉายแจ่มชัดแรงศรัทธา ต่อประชาเคลื่อนไหวไปนิรันดร์
5 กุมภาพันธ์ 2555 16:04 น. - comment id 1223505
แสงสว่างปลายอุโมงค์..ที่ตรงหน้า ประตูพม่า กล้าเปิดออกบอกโลกเห็น ปล่อยซูจี มีเลือกตั้งสร้างประเด็น ใช่เบี่ยงเบน เผด็จการ..ที่ทานทน สัญลักษณ์ประชาธิปไตย ในพม่า ยังแกร่งกล้าเร้นกายเหมือนตายป่น ปลุกโลกตื่น ฟื้นความหวังพลังชน หลังผ่านพ้น สิบห้าปี ลี้หลีกภัย อิสรภาพ.. นอกกรงตรงเบื้องหน้า สลัดแข้งสลัดขา..กล้าหรือไม่ ? อาจหลงกล เผด็จการ ปั้นอุบาย หลอกตายใจ ไม่ให้รู้สู่กลลวง เจ้ากวางน้อย ซูจี ..อย่าหนีเสือ อย่าเป็นเหยื่อปลิ้นปลอกหลอกติดบ่วง ปล่อยหลงเพลินเดินผ่านหน้าท่าไม่ลวง ก่อนหลุดล่วงบ่วงรูดกิน ..สิ้นเสรี ! แสงสว่างปลายอุโมงค์..จงฟันฝ่า ดูทีท่า ไม่ท้าทายไว้ศักดิ์ศรี อหิงสา.. คือทางสู้ของซูจี รอวันที่ พยัคฆ์ใหญ่ แพ้ภัยตน ! เอาของเก่าเข้ามาแจมงานแจ่มแจ๋ว..อิอิ
6 กุมภาพันธ์ 2555 13:33 น. - comment id 1223619
เป็นหนึ่งในสตรีที่เรายกย่อง (สบายดีไหมจ๊ะ ไม่เจอกันนานมากเลย)
6 กุมภาพันธ์ 2555 13:53 น. - comment id 1223627
อ่านประวัติแล้ว... วีระสตรี...ที่สุดแล้ว.. แม่จิตรสบายดีนะคะ
7 กุมภาพันธ์ 2555 16:27 น. - comment id 1223741
8 กุมภาพันธ์ 2555 10:45 น. - comment id 1223817
ทั้งสวย ทั้งกล้าหาญ