๐ ซ่อนคม ๐ ๐ โลมเร้าใยแนบเนื้อ ซ่อนใน น้ำหยาดหยดรินไหล ฉ่ำชื้น หญ้าฝนชุ่มชะใบ ซ่านก่อ แม่เฮย หวิวก่อเกิดสะอื้น ซาบซึ้งหทัยทรวงฯ ๐ นวลคร่ำครวญพร่ำเพ้อ ลอยลม เสียงแผ่วลอบมองชม พร่างแท้ คำรามส่งภิรมย์ พลิกก่อ วิชชุฟาดกรี๊ดแล้ สั่นให้เสทือนขวัญฯ ๐ สายลมโบกสบัดแล้ว กรุ่นหอม โปรยระรินดุจพยอม แรกแย้ม บงกชเบ่งดมดอม โรยกลิ่น ม่านแฮ ใบพฤกษ์ตกแต่งแต้ม ส่งเคล้าฤดีครวญฯ ๐ ฝนหยุดโปรยสะท้าน ระริน แดงอ่อนสร้างใจจินต์ มากล้น หยาดน้ำพร่างใฝ่ถวิล จิตลึก หลายหลากยากมิพ้น ผูกให้คนึงสนองฯ ๐ หลากคำก่อเกี่ยวไว้ มากมาย คนึงสู่ใจมิคลาย พร่ำแล้ว ห้วงมัดผูกยากวาย ผันพลิก นางเฮย มองดูแต้มงามแพร้ว ส่งให้ใจคนึงฯ ๐ หวานจำนรรรจ์เสนาะแจ้ว คร่ำครวญ คำเปล่งแสนรัญจวน ดุจฟ้า เลือนลางบ่หลบหวน มิ่งขวัญ ยากนักหลีกลี้คว้า ซ่านไว้ซ่อนในฯ ๐ สิ่งลึกฝากผ่านหล้า พลิกนำ มิอาจหลีกถ้อยคำ แน่แล้ว ออดอ้อนผูกเงื่อนงำ สิ่งผ่าน จริงนา มธุรสแผ่วหวานแจ้ว สู่ไคล้นวลขวัญฯ ๐ ระแดดวงหยาดเยิ้ม หมายปอง ฤาแน่งน้อยใฝ่ครอง ผูกร้อย คำล้ำยากหลบสนอง หมายหลีก ไหลผ่านกำหนดถ้อย ม่านฟ้าธาตรี๐. ๐ แก้วประเสริฐ. ๐
27 มกราคม 2555 22:59 น. - comment id 1222526
28 มกราคม 2555 07:12 น. - comment id 1222537
ออดอ้อนฉอเลาะเหมาะจริงหนา นั่งเต๊ะท่าหน้าหล่อจนสาวหลง แก้วปรเสริฐ.. ผู้เลิศทระนง ยังยิ่งยง ยอดนิยม ..ชมด้วยใจ !
28 มกราคม 2555 16:03 น. - comment id 1222583
คุณ อนงค์นาง ครูเล่นโคลงสนุกๆบทอัศจรรย์ไว้จ้า รักศิษย์ เรามากเสมอ แก้วประเสริฐ.
28 มกราคม 2555 16:05 น. - comment id 1222584
คุณ ศรีสมภพ ผมก็เล่นสนุกๆไปวันๆเท่านั้นเอง นี่เป็น โคลงบทอัศจรรย์ ซ่อนไว้ครับ ขอบคุณรักเสมอ แก้วประเสริฐ.
29 มกราคม 2555 02:19 น. - comment id 1222606
พี่แก้วแต่งดี ทุกบทกลอนค่ะ ขอปรบมือให้
29 มกราคม 2555 12:04 น. - comment id 1222691
คุณ ทรายกะทะเล น้องรักของพี่ มันหมดยุคของพี่แล้วล่ะน้อง จึงเล่นไปเรื่อยๆเปื่อยๆเท่านั้นเองรอวันดับสูญ หายไปจากที่นี่จ้า รักน้องพี่มากเสมอๆ แก้วประเสริฐ.
30 มกราคม 2555 08:48 น. - comment id 1222741
กลัวก็แต่ คมนางจะกรีดทรวง ไพเราะมากครับ
30 มกราคม 2555 12:43 น. - comment id 1222762
คุณ พจนาฯ ทุกๆอย่างเป็นเอกะเฉพาะบุคคลครับไม่ว่า จะเป็นหญิงหรือชาย ย่อมไม่พ้นยากนักที่จะหลุด จากบ่วงเหล่านี้ไปได้ครับ ขอบคุณ รักเสมอ แก้วประเสริฐ.
2 กุมภาพันธ์ 2555 15:12 น. - comment id 1223157
2 กุมภาพันธ์ 2555 15:20 น. - comment id 1223160
คุณ ผู้หญิงไร้เงา ท่านผู้หญิงครับ ขอบคุณมากรักเสมอๆ แก้วประเสริฐ.