เธอคือลูกไก่ในกำมือลูกไก่
burst
เธอมือค่าแค่ลูกไก่ในกำมือ
ให้ฉันถือหรือบีบตายได้ทั้งนั้น
ชีวิตเธอมีค่าเท่าไหร่กัน
อยู่ที่มือของฉันจะสั่งการ
มองขึ้นมาเธอเห็นฉันเป็นอะไร
หรือต้องการบอกใบ้ให้สงสาร
หรือจะบอกว่าไม่ไหว...ทรมาน
ในสายตาคู่นั้นบอกอะไร
แล้ววันหนึ่งฉันถึงได้รู้ความ
ในคำถามครั้งนั้นจำได้ไหม
มองกระจกเห็นตัวเราถึงเข้าใจ
ฉันก็เป็นลูกไก่เหมือนเหมือนกัน
จึงได้มองขึ้นไปเหมือนกับเธอ
หวังดีใจว่าละเมอไปเท่านั้น
ฝันสลายแทบจะตายไปโดยพลัน
สุดท้ายตัวของฉัน....ไร้ราคา
เป็นลูกไก่ที่มือไก่ในกำมือ
เป็นลูกไก่ที่ใครถือที่ใครว่า
ฉันเป็นแค่ลูกไก่ไร้ลูกตา
มองไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง