เพียงนก

Khuad Kao

นกบินชนเมฆน้อยลอยมาขวาง
ตกลงอย่างทุเรศสมเพชนัก
จราจรบนฟ้าหนาแน่นหนัก
นกปีกหักปากคดหมดประกัน
ใบอนุญาตบินสิ้นอายุ
เมฆทะลุเล็กน้อยนิดหน่อยนั่น
ลอยขวางนกแล้วลอยหนีเปลี่ยนสีพลัน
แต่นกมันยังดีมีบัตรทอง				
comments powered by Disqus
  • แก้วประภัสสร

    24 มกราคม 2555 16:55 น. - comment id 1221774

    จินตนาการล้ำเลิศจริงๆค่ะขวดเก่า
    
    
    41.gif41.gif36.gif36.gif
  • คนกรุ.ศรี ฯ

    24 มกราคม 2555 21:27 น. - comment id 1221828

    41.gifข่างคิด ช่างคิด36.gif
  • สีอำพัน

    25 มกราคม 2555 11:26 น. - comment id 1221895

    ซุกซนให้พอได้อมยิ้ม 41.gif41.gif41.gif
  • แกงฯ

    25 มกราคม 2555 11:38 น. - comment id 1221901

    เหตุเพราะเมฆมิได้..เปิดไฟเลี้ยว
    จึงไปเฉี่ยวนกน้อยลอยละล่อง
    นกจึงถูกพุ่งชนหล่นไปกอง
    ไร้เสียงร้องสักแอ่ก.....กระแทกพื้น
    
    นกไร้งานพลาดถนัดบัตรสามสิบ
    จึงรีบหยิบบัตรทองลองส่งยื่น
    "เกินวงเงิน"แล้วนก....ล้มทั้งยืน
    ส่งบัตรคืนยืนงง.......คงเจ็บฟรี....46.gif23.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    25 มกราคม 2555 12:18 น. - comment id 1221921

    11.gif36.gif
  • เฌอมาลย์

    25 มกราคม 2555 12:40 น. - comment id 1221930

    30 บาทรักษาทุกนกเหรอคะ 27.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    26 มกราคม 2555 16:49 น. - comment id 1222199

    นกแอร์หรือเปล่าหนอ อิอิ
  • ขวดเก่า

    26 มกราคม 2555 17:45 น. - comment id 1222238

    ขอบคุณคนกรุงศรีที่มาเยี่ยม
    ขวดเก่าเตรียมเหล้ารินเชิญกินก่อน
    อีกคุณสีอำพันอย่าพลันจร
    ขอบคุณตอนดื่มเหล้าเชิญเข้าวง
    
    ขอบคุณแกงเขียวหวานทานแกล้มเหล้า
    นกมันเฉาจึงทอดกินลิ้นยังหลง
    แต่ช้อนตักแกงเขียวหวานวางไม่ลง
    เหล้าร้องส่งขอบคุณร่วมจุนเจือ
    
    ขอบคุณน้ำตาลหวานผ่านมาทัก
    ขวดเก่ารักยิ่งนักรักมากเหลือ
    ขอบคุณเฌอมาลย์ด้วยช่วยยิงเรือ
    ที่ขวดพายจนเบื่อจนเรือจม
    
    ...เพิ่มเติม (เพิ่งเปิดเจอ)...
    
    นี่นะคุณผู้หญิงไร้เงา
    ไม่รู้ไงขวดเก่ายากใจข่ม
    ไม่ให้รักไม่ได้ในอารมณ์
    ขอบคุณแวะมาสมน้ำหน้านก
  • din

    27 มกราคม 2555 11:40 น. - comment id 1222362

    16.gif..........
    
    นกยังดีมีบัตรทองสำรองชีพ
    แต่เร่งรีบบินยังไงให้ร่วงหล่น
    เมื่อชีวิตถึงเวลาคราอับจน
    ไปยืมเงินคนชื่อขวด...นะนกนะ
    
    ..................16.gif
  • ขวดเก่า

    27 มกราคม 2555 14:40 น. - comment id 1222447

    ขอโทษทีคุณพี่แบม ลืมก๊อบบทแรกมา
    
    ขวดไม่เรียกเจ๊แล้วนั่นมันไม่ใช่
    ใกล้ตรุษไทยแล้วจะแป้งประแก้ม
    ผ่านตรุษจีนแล้วนี่เรียกพี่แบม
    ขอบคุณแย้มมาหามาชมกลอน
  • ขวดเก่า

    27 มกราคม 2555 14:42 น. - comment id 1222449

    ขอบคุณคุณดินผ่านมาบ้านขวด
    นกเจ็บปวดทนไม่ไหวตายในกระทะ
    เชิญร่วมวงกินกันมันเชียวหละ
    ขวดเก่าน่ะเตรียมเหล้าเอาไปแล้ว

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน