..................... สำนึกดีเกิดได้ ด้วยธรรม เพียงสิ่งนี้พานำ มนุษย์ได้ ด้วยแยกแยะแคะคลำ ชูค่า แท้เฮย คือสัจจะ จงใช้ ช่วยค้ำจุนสยาม สวดมนต์แลจึ่งพร้อม พิษฐาน ภัยพิบัติ หมู่มาร มุ่งร้าย จงพินาศแหลกราน พ้นโลก นี้นา สันติสุขกลับคล้าย ดั่งแคว้นแดนสรวง มีสติมั่นไว้ ระวังตัว เพื่อนเอย วิกฤติอันน่ากลัว ก่อกล้า เหตุนอกเหตุในนัว วุ่นนัก หมอกหม่นมลมืดฟ้า จักจ้าสว่างไสว . .
22 มกราคม 2555 07:41 น. - comment id 1221543
งดงาม
22 มกราคม 2555 08:00 น. - comment id 1221544
กาแพยามเช้าวันอาทิตย์ครับ คุณไหมแก้วสีฟ้าคราม
22 มกราคม 2555 09:42 น. - comment id 1221548
ขอให้มีความสุขกับช่วงวันหยุดค่ะ
23 มกราคม 2555 20:01 น. - comment id 1221647
ไม่ได้หยุดเลย คุณ pingfa
23 มกราคม 2555 23:26 น. - comment id 1221655
งานยุ่งเหรอคะ ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยละกันค่ะ คืนนี้ขอให้ฝันดีนะคะ รอติดตามอ่านงานเขียนอื่น ๆ ของคุณรัถยาต่อไปค่ะ
25 มกราคม 2555 16:29 น. - comment id 1221989
ผู้หญิงไร้เงาก็เชื่อนะค่ะ เรื่องร้ายจะกลายเป็นดี ถ้าเรามีธรรมะประจำใจ (ปล.สวดมนต์ทุกวันค่า)
25 มกราคม 2555 19:50 น. - comment id 1222031
ดีจ้า คุณpingFa รู้สึกแปลกๆ ว่ารอบๆตัวเราเปลี่ยนไป ธรรมชาติ คน วุ่นวายไปหมด แม้กระทั่งในเวบนี้ ว่าไหม คุณผู้หญิง ไร้เงา
27 มกราคม 2555 09:19 น. - comment id 1222310
คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่อะรไ ๆ ก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปเมื่อถึงวาระที่จะเปลี่ยนค่ะ สิ่งที่เห็นชัดสุดตอนนี้ก็คงจะเป็นธรรมชาติ ภูมิอากาศอย่างตอนนี้เช้า ๆจะเย็นยะเยือก พอบ่าย ๆ ก็จะร้อนจัด ท้องฟ้าโปร่งมากไม่มีเมฆเลยสักนิด พอเย็น ๆ พระจันทร์ก็แปลก แม้แต่ดวงดาวก็แปลกไปค่ะ เมื่อถึงเวลาที่เค้าปรับตัวมาสู่ปกติ จากร้ายก็คงจะกลายเป็นดีเช่นเดิม เพียงแต่ก่อนที่จะกลายเป็นดี จะเกิดผลกระทบต่อมนุษย์มากน้อยแค่ไหนก็เป็นสิ่งที่ไม่อาจคาดเดาได้นะคะ ส่วนเรื่องเว็บไม่มีความเห็นจ้ะ เพราะที่เข้ามามาตามอ่านงานของคุณรัถยาจริง ๆ ด้วยชอบสำนวนเพราะเคยติดตามอ่านเมื่อหลายปีก่อน ขอให้มีคนอ่านก็พอนะคะ ทำจิตใจให้ผ่องใส มีความสุขกับปัจจุบันกับการทำงานนะคะ ปล.อาจไม่ได้แวะมาตลอด ถ้าแวะมาจะเข้ามาทักทายค่ะ เพราะทุกวันนี้วิถีชีวิตอยู่กับวัดมากกว่าที่จะอยู่กับบ้านค่ะ มีงานหลาย ๆอย่างที่จะต้องเข้าไปช่วยเพราะวัดที่ไปนี้พึ่งสร้างได้ไม่นาน เนื่องจากร้างมาหลายร้อยปี บุญทั้งหมดนี้ก็น้อมให้คุณรัถยาด้วยค่ะ