..เธอจะเก็บภาพฟ้าไปนอนฝัน หรือจะกอดดวงจันทร์ในคืนไหน จงเวียนว่ายในภาพเพ้อของเธอไป แต่อย่าลืมฟื้นดวงใจ..เมื่อลืมตา.. ..บนความจริง..ที่ขวากหนามทิ่มตำเท้า เจ็บหรือเปล่า..พักก่อน ยามอ่อนล้า แม้กี่กาล ร้อน-หนาว ผ่านเข้ามา จงสู้ดั่งตะวันจ้าบนฟ้าไกล.. ..เธอไม่อาจหลับฝันทั้งวันคืน มนุษย์ย่อมต้องตื่น..เพื่อเริ่มใหม่ ปล่อยชะตา ลิขิตฟ้า ให้เป็นไป ขอเพียงเธอรักษาใจให้อดทน.. ..อุปสรรคจะสร้างเธอให้เติบโต อาจมีบ้างที่ทรุด-โซ กลางแดดฝน จงเชื่อมั่นพลังใจในกายตน เธอจะพ้นผ่านคืนวันอันยากเย็น.. ( 01.40 น. 11 มกราคม 2555)
17 มกราคม 2555 12:12 น. - comment id 1221106
งามครับ จากใจ
17 มกราคม 2555 15:55 น. - comment id 1221124
อุปสรรคที่ขวางกั้นต้องบั่นบาก ก่อนสำเร็จย่อมพบยากลำบากเข็ญ ภาระหนักพักลงบ้างวางให้เป็น แล้วจะเห็นไกลเกินฝันนั้นไม่จริง
18 มกราคม 2555 00:44 น. - comment id 1221162
ไพเราะ เพราะพริ้ง..มากๆครับ
19 มกราคม 2555 10:55 น. - comment id 1221243
อ่อนล้าใช่ไหมในวันนี้ เธอคนดีของฉัน ร้อนล้าหมดแรงกำลัง เธอยังมีฉันเป็นกำลังใจ สู้นะ...ลุกขึ้นเถอะ ถ้าเธอจะเจอะเจอต่อปัญหา เธอรู้ไหมอุปสรรคนานา เธอไม่เคยต้องฟันฝ่า..ลำพัง เธอยังมีฉันอยู่ และพร้อมจะต่อสู้ต่อไปไม่หยุดยั้ง ขอเพียงเรามีกัน อุปสรรคไม่สำคัญ...เชื่อฉันเธอ กลอนไพเราะมากเลยค่ะ เลยขอแจมกลอนเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังท้อทุกคนค่ะ
20 มกราคม 2555 01:51 น. - comment id 1221350
จะผ่านพ้น คืนวัน อันยากเย็น ก็เพราะเห็น กำลังใจ ในกลอนหวาน มีเรื่องราว ให้พบ ประสบการณ์ เพื่อคิดอ่าน ก้าวข้าม ขวากหนามนั้น
20 มกราคม 2555 09:09 น. - comment id 1221384
คุณ วาสุกรี คุณ สีอำพัน คุณ ภัคพล คุณ ผู้หญิงไร้เงา คุณ nok_yak ขอบคุณที่แวะมาอ่านค่ะ มันก็บ้างที่ท้อจนอยากจะหลับอย่างเดียวเลย แต่ชีวิตมันก็ต้องตื่น ต้องสู้ต่อไป ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ
24 กุมภาพันธ์ 2555 13:39 น. - comment id 1226077
โดนใจมากเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ