บนยอดดอยสูงเยี่ยมสุดเทียมฟ้า นางพญาเสือโคร่งโค้งกิ่งสวย ช่อระย้าย้อยดินกลิ่นระรวย ท่ามหุบห้วยแดนดินถิ่นล้านนา ชมพูอ่อนซ่อนลายพร้อยพรายนัก ดุจพยัคฆ์ซ่อนกายหมายมังสา สวยซ่อนคมแสนหวานตระการตา หลงไขว่คว้าอาจสลายกลายม้วยมรณ์ บางเรียกซากุระดอยถ้อยชาวบ้าน ผลิดอกบานหน้าหนาวพราวสลอน ต้นสูงโปร่งแซมป่าวนาดอน เร้นหลบซ่อนพยับหมอกดอกสะคราญ น้ำค้างพรมดอกดวงโน้มพวงกิ่ง งามแอบอิงสิงขรซ่อนความหวาน ท่ามลมหนาวเย็นเยียบสุดเปรียบปาน กุสุมาลย์ชูช่อรอผู้ใด....
14 มกราคม 2555 00:39 น. - comment id 1220807
สุดยอดเส้นทาง ชมนางพญาเสือโคร่ง จ.เชียงใหม่ ฤดูหนาว ดอกนางพญาเสือโคร่ง จะบานสะพรั่งทั้งขุนเขา ฤดูโรแมนติกนี้ หนึ่งปีมีหนเดียว สวยสุดอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่" มกราคม..ชมดอกบอกความหนาว บนยอดเขาพราวชมพูดูเหมือนฝัน ดั่งซากุระ ตระหง่านรอช่อชูชัน ผลิตระการ เบ่งบานอยู่ ดูเต็มตา ขุนแม่ยะ อินทนนท์ บนอ่างขาง หยดน้ำค้างพร่างพรมชโลมหนา เยือนเชียงใหม่ แดนดินถิ่นล้านนา ดอกพญาเสือโคร่ง..งามตรงใจ ของเก่า เอามาแจม ..อิอิ
14 มกราคม 2555 07:29 น. - comment id 1220810
ชอบมากนางพญาเสือโคร่ง
14 มกราคม 2555 10:23 น. - comment id 1220835
ทั้งกลอน ทั้งภาพ งดงามเกินบรรยาย ชื่นชมในผลงานนะค่ะ
14 มกราคม 2555 11:13 น. - comment id 1220845
นึกว่าล๊อกอินที่พันติปซะอีก :) เจ้าดอกนางพญาเสือโคร่งหน้าตาเป็นอยางนี้นี่เอง สวยอ่ะ กลอนก็ไพเพราะซะด้วย ขอชื่นชมจ๊ะ
14 มกราคม 2555 11:24 น. - comment id 1220849
ชื่อก็ น่าเกรงขาม แต่ดอกช่างงามดั่งนางพญา ชอบมากๆเลยดอกนางพญาเสือโคร่ง
14 มกราคม 2555 14:17 น. - comment id 1220873
ตำนานไม้เมืองหนาวครับ
14 มกราคม 2555 16:35 น. - comment id 1220892
กุสุมาลย์ชูช่อรอผู้ใด.... ต่อกลอน รอคนที่รักจริงมาถึงถิ่น เฝ้าถวิลดอกไม้งามนามสดใส นางพญาเสือโคร่งณ.เชียงใหม่ หนึ่งปีได้บานสะพรั่งในใจคน สวยจังเลยค่ะดอกไม้ก็งาม บทกลอนก็ไพเราะ สมดั่งสมญานามซากุระเมืองไทยจริงๆ