หากหนึ่งลมหายใจใครเคยคุ้น เปรียบเป็นฝุ่นเกาะดาวที่พราวฝัน ฝุ่นก้อนใหญ่ได้หลอมพร้อมรวมกัน เป็นหนึ่งดาวเสกสรรสร้างหนึ่งใจ ฉันเป็นดาว เธอเป็นดาว ต่างพราวฟ้า ต่างปั้นหนึ่งศรัทธาคุณค่าใส่ ดาวหนึ่งดวงห่วงหาหนทางไกล ดาวอีกดวงคิดถึงใครเคยผ่านมา เธออาจช้ำกล้ำกลืนยืนไม่ไหว ฉันยังมีหวังอันไกลไขว่คุณค่า เธอเข็ดขยาดหวาดฝันวันเวลา ฉันยังกล้าเสี่ยงก้าวทั้งหนาว-ร้อน ในเส้นทางระหว่างกัน ผันมาพบ ขั้วบวกลบยังดึงแรง แห่ง หนัก-อ่อน ความไหวเอนเล่นงานใจเธอไหวรอน ความหนักแน่นสะท้อน สอนฉันเดิน ระหว่างเส้นเร้นเงา เป็น "เรา" สร้าง เป็นแสงบางเยื่อใยในนานเนิ่น วาดสะพานสานไปไม่ขาดเกิน สู่ห้วงเนินเหวใจใครอีกคน หากหนึ่งลมหายใจใครเคยคุ้น จากก้อนฝุ่นรวมเป็นดาวคราวสับสน ยังเยื่อใยไหวระยับ กับหวังวน ใครคงค้นข้ามสะพานสานดวงดาว. แดดเช้า : ๑๐ มกราคม ๒๕๕๕
10 มกราคม 2555 08:55 น. - comment id 1220373
เยี่ยมชมผลงานครับ
10 มกราคม 2555 09:37 น. - comment id 1220376
งามครับระหว่างดวงดาว .........................
10 มกราคม 2555 11:25 น. - comment id 1220384
ทักทายยามสายค่ะ
13 มกราคม 2555 16:08 น. - comment id 1220733
ชอบจัง