ซานต้า ..มาคืนค่อน เช้าตื่นนอน สายเล่นน้ำ จิงกาเบล เพลงคืนค่ำ สายซัดซ้ำ ..สึนามิ ! คลื่นยักษ์ทะลักไล่ ถาโถมใส่ให้แตกบิ อ่อนแก่แค่เสี้ยววิ สึนามิ ปริกลืนกิน นับแสน นับล้านดับ นับหมื่นลับไม่กลับถิ่น นับเนาพวกเขาสิ้น นับจนชิน..นับเจ็ดปี หลุมศพเริ่มกลบหาย ตึกรามหลายเริ่มไล่ที่ สังเวช..แค่เจ็ดปี ลืมที่นี่ ที่เกลื่อนตาย ดอกไม้วาง.. เริ่มน้อย อีกโคมลอยก็ร่อยหลาย รำลึกนึกอาลัย แค่ทำไป..ในปีหนึ่ง ประมาทผงาดกลับ ! ลืมร่างดับกับความหึ่ง โหยไห้อาลัยซึ้ง แค่ฉากหนึ่ง ..ณ ครานี้ ซานต้า ..มาคืนก่อน สุดอาวรณ์ สะท้อนวิถี ชีพจบครบเจ็ดปี ลืมแล้วหรือนี่.. สึนามิ ! ๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑ ข่าววันนี้.. ชาวบ้านน้ำเค็ม อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เตรียมพร้อมจัดงานรำลึกสึนามิ ครบรอบ 7 ปี เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิพัดถล่มจังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน ปี 47 พร้อมวางช่อดอกไม้ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตที่กำแพงรำลึกสึนามิบ้านน้ำเค็ม ขณะที่สุสานผู้ประสบภัยถูกปล่อยทิ้งร้างไม่มีการจัดงานรำลึก
26 ธันวาคม 2554 08:05 น. - comment id 1218915
มนุษย์ต้องปรับตัว อยู่ร่วมกับธรรมชาติอันโหดร้าย
26 ธันวาคม 2554 11:11 น. - comment id 1218930
ร่วมรำลึกด้วยคนเด้อ สุขอย่าได้สร่าง
26 ธันวาคม 2554 13:35 น. - comment id 1218944
ลืมจริงๆเพิ่งกลับจากภูเก็ตไปหาดป่าตองด้วยเมื่อวานดูข่าวบอกครบรอบสึนามิ ปีใหม่นี้ขอให้มีความสุขนะคะ
28 ธันวาคม 2554 11:11 น. - comment id 1219118
ไม่ลืมค่ะ ร่วมไว้อาลัย....
28 ธันวาคม 2554 18:43 น. - comment id 1219161
ขอร่วมรำลึกด้วยคน ในบทรำลึกยังนึกฝัน มีซานต้ามารำพันนั้นอย่าสวย พร้อมบมเพลงจิงกาเบลเร็วระรวย อย่าสละกะสลวยด้วยจิตงาม ไม่ได้ตั้งใจแต่งเป็นกลอน อิอิ ตั้งใจชมค่ะ เขียนได้น่ารักดี น่ารักดีนะค่ะ
29 ธันวาคม 2554 07:50 น. - comment id 1219188
ขอบคุณ..ทุกๆท่าน เข้ามาอ่านผ่านความเห็น แตกนัยหลายประเด็น เฉกเช่น..เป็นเพื่อนกลอน ร่วมอาวรณ์ ..และรำลึก