เมื่อเขาส่งสายตามาให้เห็น เราทำเป็นไม่สนใจไม่ใฝ่หา เมื่อเขายิ้มอ่อนหวานเดินผ่านมา เราทำเป็นหลบตาไม่มามอง แต่หัวใจเต้นตึกตักดังตึกตึก และรู้สึกอกอัด คล้ายขัดข้อง แอบอมยิ้มน้อยน้อยค่อยค่อยตรอง ห้วใจแอบร่ำร้อง และ เบิกบาน เมื่อเขาส่งสายตามากรุ่มกริ่ม หัวใจยิ้มบานเบ่งเปล่งเสียงขาน แต่หลบตาหลบหน้ามาเนิ่นนาน กลัวเขาอ่านใจออกว่าบอก "รัก". แดดเช้า : ๖ ธันวาคม ๒๕๕๔