รุ้งน้ำค้าง
แดดเช้า
หยดยอดหญ้ามาประดิษฐ์ประดับหล้า
สะท้อนค่าทอทองของแดดฉาย
เพียงพริบหนึ่งซึ้งซ่านหวานมากมาย
และคลับคล้ายรุ้งกระจ่างจะพร่างทอ
หยาดน้ำค้างพร่างหยดเพียงหยดหนึ่ง
เกาะแน่นตรึงปลายใบเหมือนเกิดก่อ
เมื่อแดดอุ่นอวลรักจักเคล้าคลอ
คอยแดดล้อลามแรงจะร้างลา
พยับแดดมิอาจจับระยับน้ำ
ฤๅชอกช้ำจึงละลายคลายคุณค่า
เหมือนความรักหักหาญนักจักคลาดคลา
รักจักพร่าเลือนหายคล้ายไม่เจอ
หยดยอดหญ้ามาประดิษฐ์เวลาหนึ่ง
เราเพียงซึ้งนิดน้อยค่อยเพียงเผลอ
หยดรุ้งนั้นก็ระเหยเหมือนละเมอ
ยังพบเธอน้ำค้างใส ... ในแววตา.
แดดเช้า : ๒๐ ธันวาคม ๒๕๕๔