แต่เช้าจนค่ำ พบเจอกันประจำ พร้อมแสงจ้า ตะวันรุ่ง ตะวันแรง ตะวันลา ตะวันล้า บ้างไหม ในบางวัน เธออุ่นแสง อาบส่อง ต้องชีวิต เธอเป็นมิตร ผู้ให้ ไม่ไหวหวั่น อยากจะรู้ในดวงตากล้าแกร่งแกร่งนั้น เธอซ่อนฝัน อะไรไว้ บ้างไหมนะ! นานแค่ไหน เธอได้เห็น ความเป็นอยู่ การกอบกู้ ริเริ่ม เสียสละ การแก่งแย่ง ต่อสู้ ประทุ-ประทะ ชัยชนะ และพ่ายแพ้ แต่ละยุค หรือเธอเห็นจนชาชินสิ้นสงสัย เมื่อโลกยังเป็นไป ทั้งโศก-สุข รู้สึกร้อน-หนาวไหม ยามใครทุกข์ รู้สึกสนุกบ้างไหม ในบางที หรือเมื่อรักเป็นตะวันอันยิ่งใหญ่ ต้องรับได้ เต็มพันธะ และหน้าที่ เป็นตะวัน ให้ได้...และให้ดี สมศักดิ์ศรี สมภาระ แห่งตะวัน คงเป็นความธรรมดา ประสาชีวิต ไม่ใช่ความ ถูก-ผิด...เพียงพลิกผัน เปลี่ยนแปลง คือคุณค่า แห่งสามัญ ไม่ยึดตึด ไม่ตีบตัน...ไม่ตื่นตาม ...... ดวงตาแห่งความเข้าใจ...ในชีวิต ไม่ใช่ความถูกผิด เพียงเปลี่ยนผัน ซึมซับความธรรมดา ในสามัญ ไม่ยึดตึด ไม่ตีบตัน...จึงเติบโต!
5 กรกฎาคม 2544 01:07 น. - comment id 4530
เพราะมากๆๆๆๆ เลยครับ
5 กรกฎาคม 2544 05:46 น. - comment id 4538
ขอบคุณมากๆๆๆๆๆ เลยค่ะ
6 กรกฎาคม 2544 14:14 น. - comment id 4610
ประทับใจมากจากส่วนลึกของหัวใจ
7 กรกฎาคม 2544 03:00 น. - comment id 4624
ขอบพระคุณมากค่ะ ขอบคุณจากส่วนลึกของหัวใจเช่นกัน ว่าแต่ว่า นามปากกาเก๋ไก๋สุดๆ ค่ะ
7 กรกฎาคม 2544 07:26 น. - comment id 4642
เพราะจ้า.....// แต่ใครที่สบตากับตะวันที่แสงจ้ามีอันต้องหลบฉากทุกรายไป...(ยกเว้นว่าจาส่ายแว่นกันแดด....(O--O)...อิอิ
7 กรกฎาคม 2544 08:11 น. - comment id 4657
เพราะมากกกกกกครับ
8 กรกฎาคม 2544 06:25 น. - comment id 4710
คุณโคลอน...แหม...ถึงไม่ใส่แว่นกันแดดก็พอสบตาได้ค่ะ แป๊บเดียวไงล่ะ คุณเปาหมูสับ ...ขอบคุณค่า 555 แต่ชื่อน่ากิ๊นน่ากิน
8 กรกฎาคม 2544 10:01 น. - comment id 4725
ไม่ว่าไกล้หรือไกล เราจะตามไปอ่าน !!!!
8 กรกฎาคม 2544 21:48 น. - comment id 4751
แหม....ชื่นอกชื่นใจเป็นที่สุด ขอบคุณคุณซำเหมาพเนจรมากกกกก จ้า
9 กรกฎาคม 2544 09:50 น. - comment id 4788
อยากให้มีอีกเยอะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลย
10 กรกฎาคม 2544 06:12 น. - comment id 4873
ตาวันเป็นเช่นนี้จริงๆ หรือ?
12 กรกฎาคม 2544 22:10 น. - comment id 5085
ขอบคุณค่า คุณ toonayo และ คุณตัวเล็ก...ดีใจๆๆๆๆ